Ghi bàn trở lại, Ronaldo đi vào lịch sử Serie A với kỷ lục đáng nể

Thứ Ba, ngày 23/06/2020 - 10:47
2.6 /5 của 91 đánh giá

Bàn thắng trên chấm phạt đền trong chiến thắng 2-0 của Juventus trước Bologna đã giúp Cristiano Ronaldo xô đổ thêm một kỷ lục tại Serie A, qua đó đi vào lịch sử của giải đấu.

Ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 27 Serie A mùa giải năm nay, Juventus đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 ngay trên sân khách trước Bologna. Ronaldo là một trong những cầu thủ chơi hay nhất bên phía Juventus với rất nhiều pha hãm thành nguy hiểm, trong đó có một bàn thắng trên chấm phạt đền ở phút 23.

Bàn thắng này không chỉ đem lại lợi thế dẫn bàn cho Juventus, qua đó giúp ĐKVĐ Serie A giành 3 điểm chung cuộc, mà còn giúp cá nhân Ronaldo xô đổ thêm một kỷ lục đã tồn tại từ rất lâu của giải đấu.

Ronaldo ghi bàn trên chấm 11m trong trận gặp Bologna

Cụ thể, với bàn thắng này, CR7 đã đi vào lịch sử Serie A với tư cách cầu thủ Bồ Đào Nha có nhiều bàn thắng nhất với 43 bàn thắng. Kỷ lục cũ thuộc về huyền thoại Rui Costa với 42 bàn. Tuy nhiên, Ronaldo đã xác lập kỷ lục trong thời gian ngắn hơn rất nhiều so với người đàn anh.

Bởi lẽ, để đạt được cột mốc kể trên, Rui Costa phải mất tới 12 năm chơi bóng tại Ý, trong màu áo của 2 đội bóng lớn là Fiorentina và AC Milan. Trong khi đó, siêu sao 35 tuổi chỉ mất vỏn vẹn 2 năm để phá vỡ thành tích đó. Dù vậy, đây là điều dễ hiểu bởi Costa thi đấu ở vị trí thấp hơn Ronaldo, đồng thời ở Juventus, bóng thường được tập trung phân phối cho CR7.

→ Xem thêm: Soi kèo bóng đá Ý

Ngoài Serie A, Ronaldo cũng đang là chân sút Bồ Đào Nha ghi bàn tốt nhất tại giải Ngoại hạng Anh và La Liga. Sau 196 lần ra sân tại giải đấu cao nhất nước Anh cho MU, Ronaldo đã ghi được 84 bàn thắng. Còn trong thời gian thi đấu cho Real Madrid, tiền đạo mang áo số 7 đã ghi 311 bàn thắng sau 292 trận đã đấu.

Ronaldo cũng giữ kỷ lục tại La Liga và Ngoại hạng Anh

Pha lập công vào lưới Bologna cũng là bàn thắng đầu tiên của Ronaldo sau kì nghỉ dịch Covid-19, chấm dứt chuỗi 4 trận tịt ngòi liên tiếp. Tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải, Ronaldo đã có 22 lần nổ súng, kém tiền đạo Ciro Immobile 5 bàn.

Dù vậy, việc chân sút chủ lục khai hỏa trở lại sẽ giúp Juventus tăng cường sức mạnh cho giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải. Hiện Bà đầm già chỉ hơn đội xếp thứ 2 là Lazio 4 điểm, trong khi đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết