Gia hạn với PSG, Neymar đã lợi dụng Barca như thế nào?

Chủ Nhật, ngày 09/05/2021 - 20:34
3.3 /5 của 2 đánh giá

Nguồn tin từ RAC1 cho hay, Barca đã cảm thấy bị Neymar lợi dụng sau khi thông báo về việc gia hạn hợp đồng giữa cầu thủ này với PSG được công bố.

Vừa qua, sau rất nhiều lời đồn đoán về tương lai, Neymar đã bất ngờ gia hạn hợp đồng với PSG tới năm 2025 kèm theo mức lương lên tới 30 triệu euro/mùa. Con số này chỉ đứng sau 2 siêu sao hàng đầu thế giới là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Song song với tiền lương cao ngất ngưởng, Neymar còn được nhận khoản thưởng lớn nếu đội bóng nước Pháp lên ngôi vô địch tại Cúp C1 châu Âu

Việc Neymar quyết định tiếp tục gắn bó với PSG không chỉ khiến nhiều người ngạc nhiên, mà còn đem tới sự thất vọng lớn cho đội bóng cũ Barca. Cụ thể, theo nguồn tin từ RAC1, cách đây khoảng 1 tháng, đại diện của Barca đã tới Paris và dành ra hẳn một ngày để trò chuyện với Neymar. Đội bóng xứ Catalan muốn tìm hiểu kế hoạch cũng như mong muốn trong tương lai của tiền đạo này.

Neymar chính thức gia hạn với PSG

Thậm chí, Neymar còn được cho là đã bày tỏ nguyện vọng trở lại sân Nou Camp vì cảm thấy dự án phát triển của PSG không thuyết phục. Do đó, động thái gia hạn của Neymar khiến Barca cảm thấy mình đã bị lợi dụng trong tình huống này.

Có 2 nguyên nhân khiến Barca rất quyết tâm chiêu mộ Neymar. Một là để giữ chân Messi khi ngôi sao người Argentina sẽ đáo hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này. Hai là củng cố lực lượng để cạnh tranh những danh hiệu trong mùa giải mới. Thế nhưng, đến hiện tại, những nỗ lực của đội chủ sân Nou Camp đã đổ sông đổ bể.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu La Liga

Barca muốn chiêu mộ Neymar để giữ chân Messi

Năm 2017, Neymar chuyển tới sân Công viên các hoàng tử với mức phí kỷ lục 222 triệu euro. Đây là thương vụ tốn rất nhiều giấy mực của báo chí thời điểm đó. Sau 4 năm khoác áo PSG, cầu thủ người Brasil vẫn chưa thể giúp gã nhà giàu nước Pháp vô địch Cúp C1. Dù vậy, anh vẫn luôn khẳng định bản thân đang cảm thấy hạnh phúc tại Paris.

Không có được sự phục vụ của Neymar, Barca sẽ phải tìm thêm những phương án khác để thuyết phục Messi ở lại. Tiền đạo 35 tuổi vẫn là nhân tố không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Ronald Koeman và đóng vai trò lớn trong những thành công của đội bóng Tây Ban Nha.

Bình luận bài viết