Giải VĐQG đầu tiên tại Đông Nam Á có thể phải hủy do Covid-19

Thứ Ba, ngày 07/04/2020 - 17:18
5 /5 của 1 đánh giá

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến khó lường, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã tính đến chuyện hủy bỏ giải bóng đá hàng đấu quốc nội - Liga 1 2020 dù mới trải qua được 3 vòng đấu.

Giống với các giải bóng đá của các nước trong khu vực, giải VĐQG Indonesia - Liga 1 2020 cũng đã phải tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trước khi bị gián đoạn, sân chơi số 1 xứ Vạn Đảo cũng mới chỉ trải qua được 3 vóng đấu.

Hiện tại, Indonesia được xem đang là một trong những điểm nóng về dịch Covid-19 tại Đông Nam Á khi các ca nhiễm mới vẫn tiếp tục tục tăng. Tối ngày 31-3 vừa qua, Chính phủ nước này đã phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia vì dịch Covid-19 cùng các biện pháp hỗ trợ công dân có thu nhập thấp.

PSSI cân nhắc việc hủy Liga 1 2020 vì ảnh hưởng của dịch bệnh

Với giới bóng đá, cách đây không lâu trợ lý HLV ĐT Indonesia - ông Gong Oh-kyun cũng đã xác nhận dương tính với Covid-19. Do đó, càng dấy lên những lo ngại trong môi trường bóng đá nói riêng.

Trước tình hình trên, mới đây truyền thông Indonesia đã đưa tin về việc giải VĐQG đang đứng trước nguy cơ bị hủy bỏ nếu dịch bệnh tại nước này không được kiểm soát. Trước đó, Liga 1 2020 dự kiến sẽ trở lại vào đầu tháng 7 tới.

Giống giải VĐQG Indonesia, V-League 2020 cũng đang bị đóng băng vì dịch Covid-19

Rõ ràng, không đội bóng nào mong muốn kịch bản trên xảy ra. Bởi nó sẽ gây ra rất nhiều khó khăn trong công tác trả lương cầu thủ của các đội bóng, Hiện tại, giải đấu mới chỉ mới ngừng gần một tháng nhưng nguồn thu của các đội đã bị giảm đáng kể.

Với V-League của , giải đấu cũng đã bị tê liệt khi mới khởi tranh được 2 vòng. Thời gian qua, rất nhiều phương án đã được đưa ra nhằm giải cứu sân chơi số 1 quốc nội. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến khó lường, sẽ rất nguy hiêm nếu cố gắng cho bóng lăn trở lại. Vì vậy, ban tổ chức và các đội bóng đã thống nhất khi dịch bệnh được kiểm soát, V-League mới tính đến chuyện thi đấu.

Khánh Vy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam