Giành vé play-off, tuyển nữ Việt Nam được thưởng lớn

Thứ Sáu, ngày 07/02/2020 - 11:46
5 /5 của 1 đánh giá

Ngay sau khi chiến thắng Myanmar và giành vé tới vòng play-off Olympic Tokyo 2020, đội tuyển nữ Việt Nam đã nhận được những phần thưởng rất lớn.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có một khởi đầu tốt đẹp tại vòng loại Olympic Tokyo 2020 khi đã đánh bại Myanmar. Kết quả này cũng giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung chính thức giành quyền vào chơi trận play-off mà không cần quan tâm kết quả cuối cùng gặp Hàn Quốc.

Đây cũng là lần đầu trong lịch sử, tuyển nữ Việt Nam đi đến vòng play-off Olympic bởi ở các kỳ vòng loại trước đây, các suất play-off thường được chia đều cho những đội bóng lớn ở châu Á như Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Triều Tiên.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc giành vé vào vòng play-off

Để ghi nhận thành tích tuyệt vời trên, liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Phan Thanh Hùng đã quyết định thưởng nóng cho những cô gái của chúng ta.

Theo đó, đội tuyển nữ Việt Nam được thưởng “nóng” 900 triệu đồng. Trong đó, 400 triệu đồng từ VFF và 500 triệu đồng từ Trưởng Ban bóng đá nữ Phạm Thanh Hùng.

Ngoài sự động viên về vật chất, thầy trò HLV Mai Đức Chung còn nhận được nguồn động viên tinh thần rất lớn từ  Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch – Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện.

Bộ trưởng đã gửi thư biểu dương chiến công của thầy trò HLV Mai Đức Chung và động viên các cô gái của chúng ta có thể tiếp tục phát huy phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam, gặt hái thêm nhiều thành công, đem vinh quang về cho bóng đá nước nhà.

Đội tuyển nữ Việt Nam được thưởng nóng 900 triệu đồng

Ở lượt trận cuối, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu với Hàn Quốc. Dù kết quả của trận đấu này ra sao, những cô gái của chúng ta vẫn sẽ góp mặt ở trận play-off. Chính vì vậy toàn đội đã có tinh thần rất thoải mái và quyết tâm giành kết quả tốt nhất.

Sau trận đấu với Hàn Quốc vào ngày 9/2, tuyển nữ Việt Nam sẽ phải chờ thêm 3 ngày để có thể xác định được đối thủ của mình tại vòng play-off Olympic Tokyo 2020. Nếu không thể thắng Hàn Quốc, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có ngôi nhì bảng và khi đó, nhiều khả năng chúng ta chạm trán Australia ở vòng kế tiếp là rất cao. 

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam