Giroud bất ngờ đổi ý, muốn ở lại Chelsea

Thứ Bảy, ngày 07/03/2020 - 18:24
5 /5 của 1 đánh giá

Giroud từng thừa nhận anh sẽ ra đi vào cuối mùa giải này. Tuy nhiên tiền đạo người Pháp đã “lật kèo” và sẵn sàng ký hợp đồng mới.

Giroud đã từng nghĩ tới việc ra đi ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, nhưng anh vẫn quyết định ở lại với Chelsea thêm một mùa bóng nữa. Mùa giải này, tiền đạo người Pháp tiếp tục không được ra sân thường xuyên, nhiều người đã nghĩ anh sẽ ra đi ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Thời điểm đó, Inter Milan được cho là đã đồng ý mua lại hợp đồng của tiền đạo người Pháp. Lazio và Tottenham cũng đã bày tỏ sự quan tâm đến nhà vô địch World Cup 2018.

Cuối cùng, Chelsea đã chọn giữ Giroud lại sau khi không có được bất kỳ bản hợp đồng nào vào tháng 1, ngoài trường hợp của Hakim Ziyech, người sẽ tới sân Stamford Bridge vào mùa hè tới với mức phí chuyển nhượng 37 triệu bảng.

The Blues đã xem xét việc mang về tiền đạo của Paris Saint-Germain, Edinson Cavani và tiền đạo Dries Mertens của Napoli nhưng đều không thành công. Giroud đã ở lại trong đội hình của Frank Lampard và tuyên bố mình đang hạnh phúc tại Chelsea.

"Vâng, tất nhiên," Giroud trả lời khi được hỏi liệu anh có ở lại Chelsea sau khi kết thúc mùa giải hay không – hợp đồng của tiền đạo người Pháp sẽ hết hạn hè này. "Tôi có các trận đấu để giành chiến thắng và có thể là một danh hiệu.”

Giroud đang hạnh phúc tại Chelsea

"Tôi nghĩ rằng tôi sẽ có hai, ba mùa tốt đẹp trước mặt. Đây không phải là lúc để nói về hợp đồng. Nhưng một lần nữa tôi khẳng định sẽ đưa ra quyết định khi nó đến. Kỳ chuyển nhượng vừa rồi là một tháng khó khăn với tôi. Tôi chỉ nói chuyện với HLV trưởng và tôi tin những gì ông ấy nói, rằng tôi sẽ có cơ hội và ông ấy đã cho tôi cơ hội.”

"Tôi đã cố gắng có được sự tự tin trên sân. Tôi thể hiện hết những gì mình có thể và tôi rất vui khi được ở lại đội. Tất nhiên, sự tự tin của tôi đã lớn hơn. Kỳ chuyển nhượng đã đi qua. Tôi vẫn là một cầu thủ Chelsea, tôi lại hạnh phúc ở đây và đó là điều quan trọng nhất.”

Chelsea sẽ đối mặt với Everton tại Ngoại hạng Anh vào ngày 8/3. Hiện tại vị trí thứ 4 của họ đang bị lung lay dữ dội khi MU chỉ còn kém họ khoảng cách bằng một trận thắng.

Giroud có khả năng sẽ tiếp tục ra sân từ đầu khi Tammy Abraham tiếp tục không thể có mặt vì chấn thương, nhưng anh hy vọng tiền đạo người Anh sẽ sớm trở lại để cung cấp sự cạnh tranh trên hàng công.

"Sự tự tin của tôi ngày càng cao hơn vì tôi đang có nhiều lần ra sân hơn", anh nói thêm. "Tôi không biết Abraham sẽ cần phải chờ bao lâu nữa để có thể ra sân.”

"Khi cậu ấy trở lại, tôi sẽ cần cậu ấy sẵn sàng cạnh tranh và sau đó chúng tôi có thể thi đấu tốt, điều đó sẽ tốt cho đội. Mọi người cần phải sẵn sàng để có tâm lý tốt, cống hiến mọi thứ cho đội bóng. Tôi nghĩ đó là những gì chúng tôi đã làm để chống lại Liverpool.”

 

Giroud muốn mọi điều tốt đẹp cho Chelsea

Lampard sẽ có một cơn đau đầu nhẹ ở vị trí thủ môn cho trận đấu cuối tuần này, khi Kepa đã thể hiện quá tốt công việc của mình trong lần trở lại đội hình chính đối đầu với Liverpool. Trước đó thủ thành người Tây Ban Nha đã bị đẩy lên băng ghế dự bị với phong độ không tốt thời gian qua.

Giroud khẳng định mình nhìn thấy sự tương đồng giữa trường hợp của Kepa và trường hợp của chính anh: "Tôi chỉ nói với anh ấy rằng tôi mừng cho anh ấy (sau màn trình diễn của Kepa trong trận thắng Liverpool ở cúp FA). Anh ấy xứng đáng trở thành người cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu vì anh ấy đã cứu thua cho chúng tôi một vài lần. Có sự cạnh tranh công bằng giữa anh ấy và Caballero, cả hai đều tập luyện rất chăm chỉ, "Giroud nói.

"Hoàn cảnh của anh ấy cũng giống như tôi - khi bạn có cơ hội cạnh tranh và giúp đỡ cho đội bóng, bạn phải nắm lấy nó.”

"Anh ấy là một người đàn ông cứng rắn, nhưng rất kín tiếng. Anh ấy đã không nói bất cứ điều gì [về việc bị loại khỏi đội hình chính]. Chúng tôi có thể hiểu sự thất vọng của anh ấy, nhưng bạn phải tôn trọng quyết định của HLV.”

"Bạn phải làm việc chăm chỉ để trở lại đội bóng. Anh ấy đã thi đấu tốt với Liverpool và đó là một câu trả lời rất xuất sắc. Chúng tôi cần sẵn sàng khi HLV đưa chúng tôi vào sân. Tôi mừng cho cả hai chúng tôi."

Sơn Nguyễn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.