Guardiola “vừa đấm vừa xoa” MU trước đại chiến với Man City

Thứ Tư, ngày 06/01/2021 - 08:20
5 /5 của 1 đánh giá

Trước thềm trận derby Manchester trong khuôn khổ vòng bán kết cúp Liên đoàn Anh, HLV Pep Guardiola đã có động thái “vừa đấm vừa xoa” đội bóng cùng thành phố MU.

Khi Ngoại hạng Anh tạm nghỉ một tuần để nhường chỗ cho các trận đấu cúp, mọi cặp mắt sẽ đổ dồn về sân Old Trafford, nơi diễn ra trận đại chiến giữa MU và Man City ở vòng bán kết cúp Liên đoàn Anh. Đây là trận derby Manchester thứ 2 ở mùa giải năm nay, sau lần chạm trán đầu tiên ở vòng 10 Ngoại hạng Anh.

MU đang có phong độ cực kì cao trong thời gian gần đây với chuỗi 10 trận bất bại liên tiếp tại Ngoại hạng Anh và leo lên vị trí thứ 2 trên BXH. Nếu không thua trước Burnley ở trận đá bù vào giữa tuần sau, MU sẽ soán ngôi đầu bảng của Liverpool. Do đó, việc phải đối đầu với MU lúc này là thử thách khó nhằn với mọi đội bóng, kể cả Man City. 

MU đang có phong độ rất cao

Trước thềm màn so tài, HLV Guardiola tỏ ra rất thận trọng nhưng cũng không kém phần tự tin. Chiến lược gia người Tây Ban Nha khôn khéo khi có động thái "vừa đấm vừa xoa" đối thủ trong buổi trả lời truyền thông. 

"MU luôn là một đội bóng lớn. Khi tôi còn dẫn dắt Barcelona hay Bayern Munich, những trận đấu với MU luôn là những trận đấu quan trọng. 

Sự kình địch giữa 2 đội ngày một gia tăng. MU đã xếp trên Man City trong nhiều thập kỷ. Do đó, chúng tôi tự hào khi đứng trên họ ở thập kỷ này. Mỗi khi đối đầu, Man City đa số đều giành chiến thắng nhưng có đôi lúc, chúng tôi cũng thua cuộc".

Kể từ lần cuối cùng MU vô địch Ngoại hạng Anh dưới thời Sir Alex Ferguson, Man City chưa bao giờ kết thúc mùa giải ở vị trí thấp hơn MU. Thậm chí, trong quãng thời gian này, The Citizens còn giành đến 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 2 trong số đó dưới sự dẫn dắt của Guardiola. 

Guardiola thận trọng nhưng không kém phần tự tin

Ở trận bán kết Cúp Liên đoàn Anh năm ngoái, Man City cũng đánh bại MU sau 2 lượt trận. Tuy nhiên, để lặp lại điều này không phải là dễ, nhất là khi Man City đang gặp khó khăn về mặt lực lượng. Chính Guardiola thừa nhận đội bóng của ông chỉ có khoảng 14-15 cầu thủ có thể ra sân, ngoại trừ 6 trường hợp nhiễm Covid-19 cũng như dính chấn thương. 

Trận đấu giữa MU và Man City sẽ diễn ra vào lúc 2h45 rạng sáng mai 7/1. 

Thuỷ Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.