Guardiola yêu cầu lời xin lỗi tới Man City

Thứ Ba, ngày 14/07/2020 - 21:03
3.5 /5 của 2 đánh giá

Sau khi Manchester City thoát khỏi án phạt cấm thi đấu tại cúp C1 châu Âu, HLV Pep Guardiola đã có những chia sẻ đến giới báo chí về cảm xúc của bản thân về sự kiện trên.

Như tất cả đã biết, Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) đã gỡ bỏ án phạt cấm thi đấu tại cúp C1 châu Âu trong vòng 2 năm với Man City sau khi đội bóng này kháng cáo thành công. Thay vào đó, nửa xanh thành Manchester chỉ phải chấp nhận nộp phạt 10 triệu Euro.

Theo đó, 10 triệu Euro nói trên là tiền phạt với lý do Man City không hợp tác trong quá trình điều tra. Trong vòng 30 ngày kể từ thời điểm phán quyết được đưa ra, nửa xanh thành Manchester có nhiệm vụ phải hoàn thành việc nộp phạt số tiền đó.

Pep Guardiola là một trong những người rất hạnh phúc khi biết tin Man City được xử trắng án. Trong buổi trả lời phỏng vấn báo giới trước trận đấu với Bournemouth tại vòng 36 Ngoại hạng Anh, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã cho biết: “Tôi rất vui về quyết định này của CAS. Điều đó cho thấy những gì mọi người nói về Man City là không đúng sự thật”.

Man City vẫn sẽ được tiếp tục thi đấu tại cúp C1

“Chúng tôi thực sự cần được nhận về một lời xin lỗi. Nếu chúng tôi làm sai, chúng tôi sẽ chấp nhận án phạt. Man City không mong chờ Liverpool, Tottenham hay Arsenal, Chelsea lên tiếng bảo vệ. Đội bóng có quyền bảo vệ bản thân khi chúng tôi tin những gì mình thực hiện là đúng đắn”.

“Mọi người không thể hiểu nổi mọi thứ khó khăn đến nhường nào khi Man City bị nghi ngờ. Tuy nhiên chúng tôi đã chứng minh tất cả ở tòa án và tất cả sẽ lại được thi đấu”.

Trong khi đó, Jose Mourinho lại tỏ ra vô cùng tức tối trước quyết định của CAS. HLV trưởng của Tottenham tin rằng nên dẹp luật công bằng tài chính, bên cạnh đó ông cũng cho biết việc Man City vô tội trong vụ việc này là một điều nhục nhã.

Guardiola luôn tin tưởng Man City vô tội 

Việc thoát khỏi án phạt cấm thi đấu tại cúp châu Âu sẽ giúp cho Man City tránh khỏi cuộc chảy máu lực lượng. Những Sterling, De Bruyne hay Laporte hiện ở độ chín sự nghiệp sẽ không dễ gì ở lại một CLB không được chơi tại đấu trường số một châu Âu trong vòng 2 năm.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.