Ngoại Hạng Anh mùa sau sẽ không còn “cooling break” cho các cầu thủ

Thứ Ba, ngày 14/07/2020 - 15:45
4.2 /5 của 3 đánh giá

Ở mùa giải năm sau, giải Ngoại Hạng Anh sẽ không còn áp dụng những khoảng thời gian trống ngắn ngủi để cho các cầu thủ uống nước và hồi phục thể lực như ở cuối mùa bóng này.

Do phải gián đoạn trong khoảng thời gian khá lâu vì Covid-19, các đội bóng phải đối mặt với một lịch thi đấu cực kỳ căng thẳng khi có rất nhiều trận đấu diễn ra với mật độ 3 ngày/ trận.

Cũng vì những lo ngại cho thể lực của các cầu thủ nên các HLV và đại diện các câu lạc bộ cũng như bộ phận y tế của các đội bóng đã yêu cầu phải có những điều chỉnh trong các trận đấu. Cụ thể, các đội bóng được phép thay 5 người và phải có những phút nghỉ để cho các cầu thủ uống nước và hồi phục thể lực.

Đây là một liệu pháp hiệu quả để các cầu thủ có thể duy trì được nguồn thể lực tốt nhất khi thi đấu, tuy nhiên, điều này sẽ không còn được tiếp diễn ở mùa giải năm sau.

Từ mùa giải năm sau, sẽ không còn "cooling break" cho các cầu thủ

Chuyên gia David Ornstein của trang The Athletic cho rằng việc làm này là không cần thiết ở mùa giải tới và sẽ không còn những khoảng thời gian được gọi là “cooling break” cho các cầu thủ.

“Các cầu thủ khi thi đấu ở mùa giải tới vào giai đoạn mùa Đông không cần thiết phải có những khoảng thời gian nghỉ như vậy, phương án này được đưa ra chỉ vì lợi ích của các cầu thủ trong những giai đoạn bất thường như hiện tại”.

Không chỉ riêng những nhận định đến từ các chuyên gia của The Athletic, một vài ý kiến của những chuyên gia khác cũng cho rằng những quãng nghỉ này làm mất đi nhịp độ của các trận đấu, nhất là khi một đội bóng đang dồn dập tấn công và tạo ra được áp lực lên đối thủ.

Một số chuyên gia cho rằng "cooling break" đang làm mất đi nhịp độ trận đấu

Chưa dừng lại ở đó, Sheffield United cũng vẫn chưa thôi những kiến nghị cho rằng HLV Arteta đã lạm dụng quãng thời gian nghỉ ít ỏi này để bàn chiến thuật với các cầu thủ đội nhà trong trận thắng của Pháo thủ trước chính Sheffield tại SVĐ Bramall Lane tại đấu trường FA Cup, trong khi tác dụng chính được BTC Ngoại Hạng Anh đưa ra chỉ là để tránh việc mất nước của các cầu thủ.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.