Gundogan gạch tên Ronaldo khỏi top 3 cầu thủ hay nhất

Thứ Tư, ngày 18/03/2020 - 10:18
5 /5 của 1 đánh giá

Gundogan mới đây đã đưa ra 3 cầu thủ anh cho là xuất sắc nhất hiện tại. Trong 3 cái tên đó khá bất ngờ không có Ronaldo.

Tiền vệ của Man City, Ilkay Gundogan, đã bày tỏ quan điểm của mình rằng Lionel Messi, Kevin de Bruyne và Kylian Mbappe hiện đang là ba cầu thủ hàng đầu thế giới. 3 cái tên trên theo tiền vệ người Đức đã vượt xa Cristiano Ronaldo, người từng 5 lần giành được danh hiệu Quả bóng Vàng.

Đội trưởng hiện tại của Barcelona, ​​Messi đã giành giải thưởng cá nhân danh giá nhất của bóng đá thế giới lần thứ 6 vào năm ngoái, khi vượt qua trung vệ Virgil van Dijk của Liverpool và đối thủ lâu năm Ronaldo, người hiện đang chơi cho CLB Juventus.

Gundogan không cho rằng Ronaldo còn nằm trong top 3 cầu thủ hay nhất thế giới

Messi và Ronaldo đã chiến đấu để ganh đua vị trí số 1 thế giới trong hơn một thập kỷ, và cả hai đều không có dấu hiệu nào của sự mệt mỏi dù đã ở những năm cuối cùng của sự nghiệp.

Ronaldo đã ghi được 21 bàn thắng trong 22 trận đấu ở Serie A mùa này, giúp Bà Đầm Già thành Turin tiến gần tới chức vô địch Scudetto thứ 9 liên tiếp. Siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn chơi không tệ, và luôn là cây làm bàn hàng đầu trong đội hình của Maurizio Sarri.

Mặc dù trên thực tế Ronaldo vẫn tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn xuất sắc tại một trong những giải đấu lớn của châu Âu, nhưng Gundogan không xếp tiền đạo 35 tuổi trong danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất nữa.

Tiền vệ người Đức tin rằng Messi vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá đương đại. Gundogan cũng cho rằng người đồng đội của anh tại Man City – Kevin De Bruyne và tiền đạo của PSG - Mbappe là những người sẽ thừa kế ngai vàng của tiền đạo người Argentina.

Gundogan đã được hỏi anh nghĩ ai sẽ nằm trong số 3 cái tên xuất sắc nhất thời điểm hiện tại, và số 8 của Man City đã công bố đáp án của mình trên Twitter.

Gundogan đưa ra top 3 cầu thủ hay nhất trên Twitter

Cầu thủ 29 tuổi này cũng được hỏi về tương lai của Leroy Sane tại sân vận động Etihad, sau khi xuất hiện không ít tin đồn rằng người đồng hương của anh sẽ chuyển đến Bayern Munich.

"Tôi sẽ rất vui nếu anh ấy vẫn là đồng đội của tôi trong nhiều năm, chúng tôi sẽ chờ xem điều gì sẽ xảy ra!" Gundogan nói về vị trí của Sane tại Man City.

Sane đã bỏ lỡ toàn bộ các trận đấu tính đến thời điểm này của mùa bóng 2019-20 do chấn thương dây chằng chéo trước, nhưng HLV Pep Guardiola của Man City mới đây đã xác nhận rằng cầu thủ chạy cánh này sẽ không ra đi và vẫn sẽ là cái tên quan trọng của đội một.

Tuy nhiên, không có gì là chắc chắn, với cả tương lai của Gundogan lẫn Sane, bởi đội chủ sân Etihad đã phải nhận án phạt rất nặng của UEFA. Man City đã gửi đơn kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) để phản đối các án phạt, trong đó bao gồm khoản tiền phạt 30 triệu euro (25 triệu bảng), và cấm thi đấu các giải đấu của UEFA trong 2 mùa do vi phạm các quy định của luật công bằng tài chính.

Man City đã hy vọng sẽ có phiên điều trần vào đầu mùa hè, vì lệnh cấm của họ sẽ bắt đầu vào đầu mùa giải tới. Nhưng tổ chức có trụ sở tại Lausanne, Thụy Sĩ đã tạm dừng xét xử vì ảnh hưởng của Covid-19.

Giải Ngoại hạng Anh cũng bị ảnh hưởng do sự bùng phát của Covid-19 trên toàn cầu. Giải đấu này đã bị hoãn tới ngày 03/04, sau khi cầu thủ chạy cánh của Chelsea, Callum Hudson-Odoi và HLV Mikel Arteta của Arsenal đều được chẩn đoán dương tính với virus nguy hiểm này vào tuần trước.

Gundogan nói thêm về sức khỏe của chính mình khi anh đang tự cách ly tại nhà riêng ở thành phố Manchester: "Tôi đang ở nhà, nhưng đó không thực sự là một kỳ nghỉ đối với tôi. Tôi hy vọng tất cả các bạn đều ổn.”

"Đây là khoảng thời gian khó khăn cho mỗi người chúng ta. Tôi chỉ có thể nói lời cảm ơn đến mọi người trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe: bác sĩ, y tá, nhân viên bệnh viện. Tích cực sẽ giữ cho chúng ta mạnh mẽ, chúng ta sẽ vượt qua điều này!"

Sơn Nguyễn

Bình luận bài viết