Huyền thoại Juventus bật mí cho Sarri cách dùng Dybala

Thứ Hai, ngày 16/03/2020 - 22:20
5 /5 của 1 đánh giá

Alessandro Del Piero cho rằng Dybala nên được sử dụng như một cầu thủ tấn công di chuyển rộng, hơn là tiền đạo trung phong.

Alessandro Del Piero cảm thấy Juventus nên sử dụng Paulo Dybala trong vai trò tương tự Cristiano Ronaldo, cả hai sẽ chơi tốt khi chơi xung quanh một tiền đạo trung phong.

Nhiều người coi Ronaldo và Dybala là những tiền đạo cắm, bởi số cơ hội và bàn thắng ấn tượng mà họ tạo ra. Tuy nhiên, cả hai có thể phát huy hết khả năng khi được chơi rộng hơn. Del Piero muốn nhìn thấy Dybala chơi cạnh một số 9 đích thực, ví dụ như người đồng hương Gonzalo Higuain.

Juventus nên sử dụng Dybala như Ronaldo

Số 10 huyền thoại của Juventus, nói với Sky Sport Italia: “Cậu ấy phải ở gần khung thành, nhưng tôi không thấy cậu ấy giống một trung phong, ngay cả khi cậu ấy có thể mở ra khoảng trống cho các đồng đội. Tôi tin rằng cậu ấy hoàn hảo khi kết hợp hàng tiền vệ với những người chơi tấn công.”

Maurizio Sarri đã dành phần lớn mùa giải 2019-20 để cố gắng kết hợp hàng tiền vệ và hàng tiền đạo của Juventus. Ông đã miễn cưỡng sử dụng Ronaldo, Higuain và Dybala như một cây đinh ba, và những cái tên Douglas Costa và Federico Bernardeschi cũng tham gia vào nhiệm vụ này.

Del Piero thừa nhận rằng Sarri đang cố gắng tái hiện lại những thành công như ông từng có được khi dẫn dắt Napoli.

Nhà vô địch World Cup cho biết thêm: “Sarri đã tạo ra những ý tưởng tuyệt vời về bóng đá tại Empoli và Napoli, nhưng những thành công đó đều mất thời gian để đạt được, với các buổi tập hàng ngày và trao đổi với nhau thường xuyên.”

“Ngay bây giờ, Juventus không có nhiều thời gian như vậy, bởi vì họ chơi rất nhiều trận đấu, một huấn luyện viên có thể cần hơn một năm để đưa ý tưởng của mình vào đội.”

Sarri nên thay đổi cách dùng Dybala

“Chúng ta vẫn chưa nhìn thấy thứ bóng đá đẹp mắt ở Sarri, nhưng đã có một chút, vì vậy tôi nghĩ rằng họ đang đi đúng hướng. Rốt cuộc, họ vẫn đứng đầu Serie A và có cơ hội lọt vào tứ kết cúp C1.”

Juventus đang đứng đầu bảng tại Serie A với một điểm nhiều hơn phần còn lại. Bóng đá Italia đã tạm hoãn do sự ảnh hưởng của Covid-19. Tại cúp C1, chưa rõ khi nào trận lượt về vòng 16 đội giữa họ và Lyon mới có thể diễn ra do giải đấu này cũng đang hoãn vô thời hạn.

Sơn Nguyễn

Bình luận bài viết