Hà Nội FC khiến HAGL nhận 2 kỷ lục buồn sau trận thua đậm

Thứ Sáu, ngày 16/10/2020 - 07:24
5 /5 của 2 đánh giá

Ở trận đấu tại giai đoạn 2 V-League 2020 diễn ra vào chiều ngày 15/10, Hà Nội FC đã xuất sắc đánh bại HAGL với tỉ số đậm 4-0 ngay trên đất Pleiku. Thắng lợi này của đại diện thủ đô khiến đối thủ phải nhận 2 kỷ lục buồn.

Được đánh giá là sẽ gặp nhiều khó khăn tại Pleiku, nơi luôn bị coi là hiểm địa của đại diện thủ đô song ở trận đấu tại vòng 2 giai đoạn 2 nhóm A V-League 2020, Hà Nội FC đã chứng minh sức mạnh của nhà đương kim vô địch.

Bất chấp việc phải làm khách, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vẫn dễ dàng kiểm soát thế trận trước khi đánh bại đối thủ với tỉ số đậm đà 4-0. Kết quả này giúp cho Hà Nội FC cũng giúp cho đội bóng thủ đô góp mặt trong top 3 với lần lượt 1 và 2 điểm ít hơn Sài Gòn FC cùng với Viettel.

Bên cạnh niềm vui của các vị khách là nỗi buồn của đội chủ nhà. Trận đấu thứ 2 liên tiếp tại giai đoạn 2, họ thất bại đồng thời tiếp tục phải nhận 4 bàn thua (Vòng 1 giai đoạn 2 thua Viettel 1-4). Đây rõ ràng là kết quả đáng thất vọng với đoàn quân với đại diện phố Núi.

Hà Nội FC xuất sắc đánh bại HAGL với tỉ số đậm 4-0 

Chưa dừng lại ở đó, trận thua 0-4 vừa qua trước Hà Nội FC còn khiến HAGL trải qua 2 kỷ lục buồn trước đối thủ. Thứ nhất, đây là thất bại đậm nhất trong lịch sử đối đầu giữa 2 đội bóng kể từ năm 2009 - thời điểm đội bóng của bầu Hiển chính thức góp mặt tại sân chơi V-League.

Trước đó, HAGL cũng từng thua 3-5 và 1-4 khi đối đầu Hà Nội FC song đây là lần đầu tiên đội bóng này thua đối thủ với cách biệt lớn như vậy.

Chiến thắng ấy của Hà Nội FC khiến HAGL nhận 2 kỷ lục buồn sau trận

Kỷ lục đáng buồn thứ 2 mà HAGL trải qua, đó là việc đây là lần đầu tiên trong lịch sử V-League, đội chủ sân Pleiku không thể xuyên thủng mảnh lưới Hà Nội FC ở cả 2 cuộc chạm trán. Còn nhớ, tại giai đoạn 1, HAGL từng thua 0-3 khi làm khách tại Hàng Đẫy. 

Ngoài 2 kỷ lục không vui vẻ nói trên, thất bại vào chiều ngày 15/10 cũng khiến Văn Toàn và các đồng đội chấm dứt mạch trận bất bại trên sân nhà ở mùa giải năm nay. Trước cuộc chạm trán Hà Nội FC, HAGL thắng 5, hoà 1 khi được chơi tại Pleiku - thành tích tốt nhất trong số 14 CLB tham dự V-League 2020.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam