Hà Nội FC là nỗi ám ảnh của HAGL trong suốt 3 năm qua

Thứ Ba, ngày 13/10/2020 - 16:00
3.7 /5 của 3 đánh giá

Trong suốt 3 năm qua, HAGL đã không biết đến mùi chiến thắng mỗi khi đối đầu với CLB Hà Nội. Nếu nói rằng đội bóng thủ đô là nỗi ám ảnh với những đứa con của bầu Đức thì cũng chẳng sai.

Vào giữa tuần nay, vòng 2 nhóm tranh vô địch V-League 2020 sẽ diễn ra, trong đó màn tái ngộ giữa HAGL với Hà Nội FC thu hút sự quan tâm đặc biệt, không chỉ bởi dàn tuyển thủ chia đều mà còn là duyên nợ giữa 2 đội bóng.

Đã 3 năm qua, kể tử chiến thắng 3-2 ở lượt về V-League 2017, HAGL chỉ hoà và thua Hà Nội. Cụ thể, bên cạnh hai trận hoà 0-0 và 1-1 tại V-League 2019, đội chủ sân Pleiku thua đậm 0-5 và 3-5 mùa 2018; thua 0-3 lượt đi mùa 2020.

HAGL để thua 0-3 trước Hà Nội FC ở giai đoạn 1 V-League 2020

Xét lên bàn cân rõ ràng HAGL yếu thế hơn rất nhiều so với Hà Nội. Tuy nhiên ở mùa giải 2020, với điểm tựa là tấm vé trụ hạng sau giai đoạn 1, đội bóng phố núi hoàn toàn có thể chơi “khô máu” trước đối thủ khó chịu đến từ thủ đô.

Trong quá khứ những chuyến làm khách tại Hàng Đẫy luôn là "ác mộng" (10 lần gần nhất chưa có nổi một chiến thắng) thì tại sân nhà Pleiku, HAGL ít nhiều có sự tự tin, không chỉ bởi sự cổ vũ của khán giả nhà mà còn ở thống kê thắng 2, hoà 1 trong 4 trận gần nhất tiếp Hà Nội FC kể từ mùa 2016.

Giai đoạn 2 mùa giải 2020 là cơ hội không thể tuyệt vời hơn dành cho HAGL phá dớp 3 năm không thắng Hà Nội FC. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm rõ ràng đang chịu áp lực nặng nề khi họ đang xếp ở vị trí thứ 4 với 23 điểm, kém đội đầu bảng Sài Gòn FC 4 điểm.

Liệu Tuấn Anh và các đồng đội sẽ phá bỏ được thành tích buồn trước Hà Nội FC?

Hà Nội FC cần phải giành kết quả tốt trước những đội bóng được đánh giá yếu hơn trong top 8 đội như HAGL nếu muốn thu hẹp khoảng cách với các đối thủ cạnh tranh chức vô địch mùa này - danh hiệu sẽ giúp chủ nhân của nó góp mặt tại đấu trường AFC Champions League danh giá mùa sau.

Trong khi đó HAGL lại mang tâm lý khá thoải mái. Họ đã chắc chắn trụ hạng và cũng chẳng đặt nặng tham vọng vô địch mùa này. Liệu lợi thế sân nhà có giúp HAGL có một chiến thắng trước Hà Nội FC - điều mà họ đã chờ đợi suốt 3 năm qua?

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam