Hà Nội FC ở V.League 2021: Bay cao khi đã nhẹ gánh

Thứ Sáu, ngày 15/01/2021 - 10:00
3.8 /5 của 3 đánh giá

Hà Nội FC được dự báo sẽ bay cao ở V.League 2021 khi gánh nặng ở các cấp độ đội tuyển quốc gia đã nhẹ đi rất nhiều so với mùa giải 2020 vừa qua.

là đội bóng đóng góp nhiều quân nhất cho các cấp độ đội tuyển quốc gia trong vòng 3 năm qua, từ U19, U22, U23 cho đến ĐTQG và trải đều trên khắp các mặt trận. Điều này mang đến hệ quả, đội bóng thủ đô phải hứng chịu nhiều ca chấn thương nhất so với các đội bóng còn lại do quá tải.

Thống kê của các chuyên gia chỉ ra rằng, đã chơi tổng cộng 125 trận trong 2 năm 2018 và 2019. Trong đó, Quang Hải đá 53 trận cho các Đội tuyển Việt Nam và 72 trận cho Hà Nội FC. Tiền vệ mang áo số 19 chỉ được nghỉ ngơi khi anh gặp chấn thương rách cơ đùi tại SEA Games 30 ngày 3/12/2019.

Tuy nhiên, một tháng sau, dù chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, Quang Hải đã lại phải ra sân ở VCK U23 châu Á 2020, giải đấu mà U23 Việt Nam là đương kim á quân. Vì là ngôi sao sáng và được mong chờ nhất, Quang Hải buộc phải thi đấu khi không có được thể trạng tốt nhất, để rồi U23 Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng, còn anh rơi vào nhóm những cầu thủ gây thất vọng.

Việc phải "cày ải" liên tục khiến Quang Hải bị vắt kiệt sức, cả về thể lực lẫn tinh thần. Trên sân, cầu thủ sinh năm 1997 không còn tạo ra những pha bóng mang tính đột biến, khi sức sáng tạo của anh đã bị vắt kiệt.

Quang Hải phải cày ải rất nhiều trong 2 năm 2018 và 2019

Cộng thêm những lùm xùm bên ngoài sân cỏ, Quang Hải dần không còn là chính mình. Anh thi đấu một cách đầy mệt mỏi, thất thường và phải trải qua đúng 1 một năm tịt ngòi, từ 15/9/2019 đến 12/9/2020, Quang Hải mới tìm lại được cảm giác ghi bàn.

Quang Hải lấy lại đúng phong độ ở Cúp quốc gia, để rồi đưa Hà Nội FC thẳng tiến đến chức vô địch. Nhưng tại V.League, đội bóng thủ đô đã đánh rơi quá nhiều điểm số và lợi thế từ trước đó và không còn quyền chủ động trong cuộc đua về đích với . Hậu quả tất yếu là Hà Nội FC không thể bảo vệ thành công ngôi vương.

Song Quang Hải không phải "nạn nhân" duy nhất từ việc bị vắt kiệt ở cấp độ đội tuyển. Bộ đôi thi đấu ở hàng phòng ngự Hà Nội FC, và Đình Trọng cũng rơi vào trường hợp tương tự. Đặc biệt, Đình Trọng đã liên tục bị tái phát chấn thương do việc bị sử dụng đốt cháy giai đoạn, khiến tương lai của trung vệ này bị đe dọa nghiêm trọng.

Trong một mùa giải mà các nội binh gặp những vấn đề khác nhau, các ngoại binh của Hà Nội FC cũng không để lại ấn tượng. Nếu như Pepe Omar mất đi cái "duyên" như hồi anh mới gia nhập sân Hàng Đẫy, thì Rimario lại là nỗi thất vọng tràn trề.

Đình Trọng và Duy Mạnh cùng gặp chấn thương nặng

Tuy vậy, năm 2021 sẽ là câu chuyện hoàn toàn khác. ĐT Việt Nam sẽ chỉ tập trung cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á ở nửa đầu năm, với 3 trận đấu gặp Malaysia (30/3), Indonesia (7/6) và UAE (15/6). Điều này đồng nghĩa, Hà Nội FC sẽ không phải lo lắng quá nhiều về các cầu thủ khi được triệu tập lên ĐTQG.

Tương ứng với các trận đấu trên, V.League cũng sẽ có 2 quãng nghỉ, một ngắn và một dài. Để chuẩn bị cho trận gặp Malaysia, V.League sẽ chỉ nghỉ khoảng 2 tuần, nhưng với 2 trận còn lại, V.League sẽ nghỉ 1 tháng rưỡi. Khi đó, các cầu thủ từ ĐT trở về có thể được dưỡng sức và lấy lại thể trạng tốt nhất.

Không còn gánh nặng đến từ đội tuyển, Hà Nội FC được dự báo sẽ lại bay cao ở mùa giải 2021, như cách mà họ thống trị trong những năm gần đây. Cứ nhìn vào cách chuẩn bị cho mùa giải mới của Hà Nội FC thì biết.

Hà Nội FC ung dung chuẩn bị mùa giải mới với 3 tân binh

Chưa bao giờ đội bóng của bầu Hiển lại ung dung và an nhàn đến thế. Thay vì đau đầu với bài toán làm thế nào để các cầu thủ trẻ nhồi đủ khối lượng trong khi nhóm tuyển thủ kịp xả hơi như mọi năm, năm nay có thể thoải mái tính toán cho chặng đường sắp tới tại V.League, Cúp Quốc gia cũng như AFC Cup.

V.League 2021 chỉ còn 1 ngày nữa là chính thức khởi tranh. Đối thủ đầu tiên của Á quân V.League là Nam Định - đội bóng suýt xuống hạng ở mùa giải năm ngoái. Dù phải hành quân đến "chảo lửa" Thiên Trường, song đội bóng thủ đô vẫn được đánh giá cao hơn và hứa hẹn sẽ giành trọn 3 điểm.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam