Hà Nội FC, HAGL được Liên đoàn bóng đá châu Á gọi tên

Thứ Tư, ngày 23/12/2020 - 07:21
3.7 /5 của 5 đánh giá

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á - AFC mới đây đã liệt kê danh sách 10 đội bóng nổi tiếng nhất Đông Nam Á. Trong danh sách Việt Nam có 2 đại diện góp mặt là Hà Nội FC và HAGL.

Cụ thể, 10 đội bóng nổi tiếng nhất Đông Nam Á gồm có bốn đại diện của Indonesia (Persija Jakarta, Persib Bandung, Persebaya Surabaya và Arema), hai đại diện của Việt Nam, hai đại diện của Malaysia (Johor, Perak), một đại diện của Thái Lan (Buriram) và một đại diện của Australia (Wesstern Sydney)

Hà Nội FC được AFC đưa vào danh sách top 10 đội bóng nổi tiếng nhất ĐNÁ

Riêng đại diện của Việt Nam, Hà Nội FC và HAGL là những đội bóng có tên trong danh sách này. Đây không phải là điều bất ngờ bởi đây là hai đội bóng sở hữu số lượng CĐV đông nhất Việt Nam.

Trước đó, HAGL và Hà Nội FC cũng là 2 trong 10 trong CLB đạt lượng xem cao nhất tháng 6/2019 trên youtube. Thống kê này bắt nguồn từ trang phân tích số liệu Deportes & Finanzas (Tây Ban Nha) đưa ra các con số về lượt xem trên Youtube của các câu lạc bộ bóng đá trên khắp thế giới. Theo đó, 2 câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai FC và Hà Nội FC lần lượt đứng thứ 5 và 10 thế giới. Số liệu này cho thấy các video hay những buổi phát hình trực tiếp của 2 câu lạc bộ này trên kênh Youtube có độ hấp dẫn người xem rất lớn.

HAGL thậm chí còn vượt qua cả những gã khổng lồ của bóng đá thế giới tới như Juventus của Serie A (xếp hạng 7), Quỷ đỏ Manchester United của ngoại hạng anh (xếp hạng 8) hay Á quân UEFA Champions League mùa giải vừa qua AFC Ajax (xếp hạng 9). HAGL có tổng cộng 9,01 triệu lượt xem trên kênh Youtube trong tháng 6 trong khi đội bóng Hà Nội có tổng cộng 6,04 triệu lượt xem.

Lượng fan ủng hộ HAGL vẫn rất hùng hậu

mùa giải năm nay, HAGL tạo hiệu ứng rất lớn khi đưa về Kiatisak Senamuang – huyền thoại bóng đá Đông Nam Á nói chung và Thái Lan nói riêng. Tầm ảnh hưởng của Kiatisak cũng là rất lớn đối bóng bóng đá Việt Nam trong đầu thế kỷ XXI. Zico Thái cũng là ngoại binh đắt giá đầu tiên đến với V.League ở thưở sơ khai. Trong khi đó, Hà Nội FC với tập hợp của những tuyển thủ quốc gia tài năng tiếp tục là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch V.League mùa này. Thậm chí, họ còn cụ thể hoá tham vọng khi đưa thêm về Geovane, ngoại binh hay nhất bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam hiện tại.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam