Haaland lập hàng loạt kỷ lục ở trận thắng 2-1 của Dortmund trước PSG

Thứ Tư, ngày 19/02/2020 - 07:13
5 /5 của 1 đánh giá

Ở trận thắng 2-1 của Dortmund trước PSG tại trận lượt đi vòng 1/8 cúp C1, cầu thủ trẻ Erling Haaland tiếp tục thiết lập những kỷ lục khó tin với 2 bàn thắng ghi được vào lưới nhà ĐKVĐ Ligue 1.

Ở trận lượt đi vào 1/8 cúp C1, Dortmund giành chiến thắng 2-1 trước PSG trên sân nhà. Ở trận đấu này, cầu thủ trẻ Erling Haaland tiếp tục tỏa sáng với 2 bàn thắng trong hiệp thi đấu thứ 2.

Đầu tiên, là bàn mở tỉ số trận đấu ở phút 69 của trận đấu. Và khi tiền đạo Neymar gỡ hòa 1-1 cho đại diện nước Pháp, Haaland lại tỏa sáng để giúp Dortmund ấn định chiến thắng 2-1 và giúp đội bóng áo vàng đen lợi thế trước trận lượt về tại sân Công viên các Hoàng tử.

Haaland lập hàng loạt kỷ lục ở trận thắng 2-1 của Dortmund trước PSG

Với 2 bàn thắng ghi được vào lưới nhà ĐKVĐ Ligue 1, Haaland đã nâng thành tích ghi bàn của mình ở cúp C1 lên con số 10 (tính cả 8 pha lập công ở vòng bảng trong màu áo Salzburg). Và đây là kỷ lục với một cầu thủ có mùa giải đầu tiên thi đấu ở sân chơi đẳng cấp nhất của bóng đá châu Âu.

Không chỉ dừng lại ở đó, cầu thủ người Na Uy còn đi vào lịch sử với tư cách là tiền đạo tuổi teen đầu tiên ghi 10 bàn thắng chỉ trong một mùa giải C1. Với khả năng ghi bàn sát thủ như hiện tại chắc chắn tiền đạo của Dortmund sẽ nâng cao thành tích của mình hơn nữa ở những trận đấu tiếp theo.

Ở tuổi 19, thành tích ghi bàn của Haaland tại đấu trường danh giá nhất châu Âu còn vượt qua cả Eden Hazard – cầu thủ hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Real Madrid. Tiền đạo người Bỉ mới chỉ ghi được vỏn vẹn 9 bàn thắng trong sự nghiệp tại cúp C1.

Bên cạnh 2 kỷ lục trên, Haaland còn ẵm thêm thành tích là cầu thủ duy nhất ghi bàn cho 2 CLB trong một mùa giải C1. Trước đó, Haaland đã ghi 8 bàn nhưng không thể giúp Salzburg vượt qua vòng bảng.

Haaland thể hiện phong độ đáng sợ trong màu áo Dortmund

Ngoài ra tiền đạo người Na Uy cũng là cầu thủ đầu tiên của Dortmund ghi bàn trong những trận ra mắt Bundesliga, Cúp quốc gia Đức và C1.

Và điều quan trọng là chiến thắng 2-1 của Dortmund trước PSG giúp họ có lợi thế ở trận lượt về diễn ra vào ngày 12/3 trên sân Công viên các hoàng tử.

Xem thêm video:

Phong Trần

Bình luận bài viết