HAGL áp đảo hoàn toàn Hà Nội FC ở các lứa trẻ

Chủ Nhật, ngày 02/08/2020 - 10:57
3.7 /5 của 3 đánh giá

Ở các giải đấu trẻ cấp quốc gia như U17 và U19 mùa giải năm nay, HAGL đang thể hiện sự áp đảo hoàn toàn so với các lứa trẻ của những đội bóng còn lại, đặc biệt là Hà Nội FC.

Kể từ sau thế hệ của những , , , Văn Toàn,…lò đào tạo trẻ của HAGL đang có dấu hiệu chững lại. Họ chưa thể trình làng thêm các lứa cầu thủ xuất chúng và đủ khả năng chơi bóng tại V-league, chứ chưa nói đến việc được gọi tập trung đội tuyển.

Trong khi đó, một số lò đào tạo như PVF, hay Hà Nội lại thể hiện sự phát triển vượt bậc, thu hút nhiều nhân tài trên khắp cả nước. Ngay như vòng loại U23 châu Á 2020, trong danh sách 37 cầu thủ được gọi tập trung, lò PVF dẫn đầu với 10 người, đứng thứ 2 là Hà Nội với 8 người, trong khi HAGL chỉ có vỏn vẹn 5 người.

Điều này buộc HAGL phải có sự thay đổi. Thành quả đã đến ở các giải đấu trẻ cấp quốc gia mùa giải năm nay, khi HAGL cho thấy sự áp đảo hoàn toàn so với các đối thủ còn lại, đặc biệt là .

U17 HAGL thi đấu ấn tượng tại vòng loại U17 Quốc gia

Tại vòng loại U17 Quốc gia, U17 HAGL thể hiện sức mạnh tuyệt đối với ngôi đầu bảng C, thắng 7 trận và chỉ thua duy nhất 1 trận. Các cầu thủ trẻ phố Núi ghi đến 27 bàn thắng và chỉ thủng lưới 4 bàn, qua đó giành tấm vé vào VCK một cách thuyết phục.

U19 HAGL cũng lọt đến trận tranh ngôi vô địch U19 Quốc gia hồi tháng 6 vừa qua và chỉ chịu thua U19 PVF với tỉ số 0-2. NHM HAGL đang chờ đợi các cầu thủ U17 HAGL làm được điều tương tự các đàn anh ở giải U17 Quốc gia sắp tới.

Trong khi đó, đội bóng “anh em” với U17 Nutifood JMG dưới sự dẫn dắt của HLV Guillaume Graechen cũng đã giành vé vào VCK với thành tích bất bại. Trái ngược với màn trình diễn ấn tượng của lứa trẻ HAGL, lứa trẻ Hà Nội FC lại gây thất vọng lớn.

U17 Hà Nội FC chưa chắc có vé vào VCK U17 Quốc gia 2020

Sau khi U19 Hà Nội FC không thể lọt vào VCK U19 Quốc gia, đến lượt U17 cũng chưa chắc suất vào VCK U17 Quốc gia khi chỉ có được ngôi nhì bảng A sau 3 trận thua. Đội bóng trẻ thủ đô sẽ phải chờ các trận đấu tại bảng B (đang tạm hoãn do dịch Covid-19) mới biết được số phận của mình.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam