HAGL: Băng băng về đích hay hụt hơi ở giai đoạn 2?

Thứ Sáu, ngày 30/04/2021 - 12:06
4.3 /5 của 4 đánh giá

HAGL là 1 trong 2 đội bóng đã chắc suất top 6 để cạnh tranh chức vô địch ở giai đoạn 2 của V.League 2021. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều thử thách chờ đợi đoàn quân của Kiatisak trên đường tới chức vô địch.

đang bay cao trên BXH V.league 2021 với 28 điểm có được sau 11 vòng đã đấu. Họ đang hơn đội xếp thứ 2 là Viettel 5 điểm và cùng với đội bóng áo lính là 2 CLB đã chắc chắn nằm trong top 6 đội tham gia cạnh tranh ngôi vô địch. 

Sau thất bại 0-1 ở trận mở màn trước Sài Gòn, thầy trò Kiatisak đã thắng tới 9 trong 10 trận đấu tiếp theo ở giai đoạn 1 với một lối chơi vô cùng thuyết phục. Những "đứa trẻ của bầu Đức" đã được “tắm mình” trong vô số lời tung hô và ngợi ca của NHM với những màn trình diễn rất ấn tượng.

Các học trò của Kiatisak thắng như chẻ tre ở V.League 2021 

>> Xem thêm:

Lý giải cho phong độ hồi sinh bất ngờ sau trận thua ở ngày mở màn, Kiatisak cho rằng quãng nghỉ do Covid 19 và Tết nguyên đán có ích rất nhiều cho HAGL. “Zico Thái” cảm thấy trân trọng quãng thời gian này khi ông có thêm nhiều thời gian để truyền đạt những ý tưởng chiến thuật của mình cho các học trò và đồng thời tinh thần của đội được vực dậy sau kết quả thất vọng trước Sài Gòn.

HAGL đang tiếp tục đứng trước một quãng nghỉ khác sau khi giai đoạn 1 của V.League kết thúc vào ngày 7/5 tới đây. Tuy nhiên, quãng nghỉ tập trung ĐTQG nhiều khả năng sẽ khiến Kiatisak phải lo lắng nhiều hơn quãng nghỉ ở đầu mùa giải.

Một trong những yếu tố giúp đội chủ sân Pleiku thi đấu thăng hoa ở giai đoạn 1 của V.League chính yếu tố tinh thần. Chiến thắng này tiếp nối chiến thắng khác đã truyền vào các học trò của Kiatisak tinh thần hưng phấn. Qua mỗi trận đấu, HAGL luôn biết cách đem đến những bất ngờ và đưa NHM đi qua hết niềm vui này đến niềm vui khác. 

Những trụ cột của HAGL sẽ không có thời gian nghỉ trước khi V.League trở lại

Bởi vậy, quãng nghỉ dài để ĐTQG tập trung có thể sẽ ảnh hưởng đáng kể đến mạch tinh thần đang lên cao và chạm đỉnh của cùng các đồng đội. HAGL nhiều khả năng sẽ phải mất một thời gian nhất định để tìm lại nhịp thi đấu thăng hoa như hiện giờ ở giai đoạn 2. Đồng thời, quãng nghỉ này lại là một cơ hội để Viettel và Than QN xốc lại tinh thần và nạp năng lượng cho cuộc đua vô địch.

Bên cạnh vấn đề tinh thần thì chấn thương và thể lực cũng là một khó khăn mà Kiatisak có thể sẽ phải đau đầu tìm hướng giải quyết. Với việc đang đạt phong độ cực cao ở mùa giải năm nay, những Văn Toàn, , Văn Thanh,... chắc chắn sẽ là nhân tố chủ chốt trong đội hình chính của ĐT Việt Nam trên đất UAE. 

Trước mắt việc ra sân thi đấu cho ĐTQG sẽ khiến các cầu thủ của bầu Đức suy yếu về mặt thể lực trước khi V.League trở lại. Trong tình huống xấu hơn, một chấn thương dài hạn ập đến với một trong số những cầu thủ HAGL sẽ là một đòn giáng mạnh vào tham vọng vô địch V.league của họ.

Sự chênh lệch về mặt đẳng cấp giữa đội chính và đội dự bị của HAGL là đáng báo động. Điều này đã được thể hiện rõ ở cuộc đối đầu với An Giang ở cúp QG. Vì thế, bất cứ cầu thủ thuộc đội hình chính gặp chấn thương lúc này sẽ khiến Kiatisak phải đau đầu tìm hướng giải quyết.

>> Xem thêm:

Thực tế cho đến lúc này, vẫn nhiều nhà chuyên môn chưa đánh giá HAGL là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch V.League 2021. Sự già dơ và bản lĩnh của họ được nhiều người cho rằng vẫn chưa thể so sánh với nhà ĐKVĐ .

Kiatisak vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn cùng HAGL lên đỉnh

Đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng sau thời gian đầu mùa giải bắt nhịp khá chậm thì giờ đây đang bắt đầu lấy lại được những tố chất của một nhà vô địch. Bước sang giai đoạn 2, chắc chắn đội bóng áo lính sẽ còn lạnh lùng hơn trong mỗi trận đấu như cái cách họ đã khuất phục Hà Nội FC để lên ngôi ở mùa giải trước.

Việc Kiatisak cần làm lúc này đương nhiên là thu hẹp khoảng cách về trình độ chuyên môn giữa đội 1 và đội 2 của HAGL. Kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải sẽ là thời cơ không thể tốt hơn để HLV người Thái tân trang lại lực lượng của mình để sãn sàng cho chặng đường khó khăn phía trước của V.League 2021.

Video highlight Thành Hóa vs HAGL - vòng 11 V.League:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam