HAGL và đội hình tối ưu đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch V-League

Thứ Ba, ngày 04/02/2020 - 10:48
5 /5 của 1 đánh giá

HAGL hướng đến V-League 2020 cùng với dàn cầu thủ vô cùng chất lượng đã bổ sung trong quãng thời gian qua. Thực tế, họ hoàn toàn có thể hướng đến ngôi vô địch giải đấu nếu như nhìn qua đội hình tối ưu của CLB.

Sau khi chia tay nhiều cầu thủ khi mùa giải V-League 2019 khép lại, HAGL đã có những sự bổ sung rất chất lượng. Đáng nói hơn, đó đều là các vị trí mà đội chủ sân Pleiku rất yếu hoặc thiếu trong nhiều năm qua. Với dàn cầu thủ đồng đều, HAGL hoàn toàn đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch V-League 2020. Vậy đâu là đội hình tối ưu của họ, hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua.

Đội hình 4-4-1-1

Thủ môn: Bửu Ngọc

Ở trong khung gỗ, tân binh Bửu Ngọc hoàn toàn có thể là cái tên sẽ được sử dụng. Dù đã luống tuổi song kinh nghiệm cũng như sải tay dài là điều giúp cho thủ thành này có thể chiếm được vị trí nơi khung gỗ. Với việc đã trải qua nhiều trận đấu quan trọng trong sự nghiệp, Bửu Ngọc đủ sức đem lại sự yên tâm trong khung gỗ cho ban huấn luyện cũng như các fan hâm mộ đội bóng phố Núi.

Hậu vệ: Văn Thanh – Memovic – Steven Dang – A Hoang

Bộ tứ vệ áng ngữ trước khung thành của Bửu Ngọc sẽ là Văn Thanh – Memovic – Steven Dang – A Hoang. Nhìn qua có thể thấy, họ là những sự tương hỗ cho nhau rất tốt. Nếu như 2 cầu thủ chạy cánh là Văn Thanh cùng với A Hoàng sở hữu tốc độ cùng khả năng tấn công ổn thì ở trung tâm hàng phòng ngự, Memovic và Steven Dang lại có nguồn thể lực sung mãn cùng thể hình tốt đảm bảo cho các pha trang chấp.

Memovic và Steven Dang sẽ đem lại sự chắc chắn cho hàng thủ HAGL

Đặc biệt, với Memovic – trung vệ thép trong màu áo SLNA tại V-League 2019 ở đội hình, HAGL sẽ không cần phải quá ngán ngại các tình huống bóng bổng bởi khả năng không chiến luôn là điểm mạnh với tân binh này. Thêm vào đó, sự kết hợp của bộ đôi Memovic – Steven Dang sẽ giúp cho Văn Thanh với A Hoàng thoải mái dâng cao hơn khi phía dưới luôn tạo ra được sự chắc chắn về việc bộ đôi trung vệ bọc lót tốt cho nhau.

Như vậy, hàng thủ của đội bóng phố Núi là những gương mặt tương đối chất lượng, đảm bảo công thủ khá cân bằng.

Tiền vệ: Kester – Tuấn Anh – Hồng Duy – Văn Toàn

HAGL đã mang về cho đội bóng bản hợp đồng rất đáng chờ đợi mang tên Kelly Kester. Với nền tảng thể lực tốt cùng khả năng càn quét, cầu thủ này sẽ tăng cường thêm chất thép đáng kể cho tuyến giữa của đại diện phố Núi. Không chỉ có vậy, sự xuất hiện của Kester cũng phần nào “giải phóng” cho người đá cặp là đội trưởng Tuấn Anh.

Có một cầu thủ sức mạnh chơi bên cạnh, tiền vệ sinh năm 1995 sẽ thoải mái chơi nhô cao, không chỉ đơn thuần là chiếc cầu nối giữa 2 hàng phòng ngự với tấn công cùng khả năng phân phối bóng mà Tuấn Anh cũng hoàn toàn có thể áp sát khung thành đối phương và giải quyết trận đấu với những pha sút xa tạo ra khác biệt.

Trong khi Tuấn Anh và Văn Toàn là những mũi tên nguy hiểm ở phía trên

Trong khi đó, ở 2 bên cánh, Hồng Duy cùng với Văn Toàn sẽ là những mũi khoan chất lượng nâng cao khả năng tấn công của HAGL. Bộ đôi này đều là các mẫu cầu thủ thiên về kĩ thuật cũng như tốc độ, bởi vậy, họ không chỉ di chuyển bên cánh để mở ra cơ hội cho các đồng đội mà thậm chí hoàn toàn có thể xâm nhập vào trong gây ra bất ngờ cho hàng thủ đối phương.

Một hàng tiền vệ giàu sức sáng tạo kết hợp thêm sức mạnh tới từ Kester và tốc độ bên hàng lang cánh, đó sẽ là những mũi khoan chất lượng cho HAGL ở V-League 2020.

Hộ công: Minh Vương

Mùa giải năm ngoái, Minh Vương là chân sút nội tốt nhất tại V-League, vì thế, anh gần như đóng đinh một vị trí ở đội hình HAGL mùa tới. Bên cạnh khả năng sút xa hoặc sút phạt, cầu thủ này còn rất giỏi trong việc lôi kéo hàng thủ đối phương.

Không quá mạnh về tốc độ nhưng cái duyên đánh hơi bàn thắng của Minh Vương là tương đối tốt. Anh chắc chắn sẽ là quân bài quan trọng, không chỉ hỗ trợ cho người đá cắm mà cũng có thể là điểm đến trong nhiều pha bóng của Tuấn Anh hoặc những đồng đội khác nhờ sự đa dạng trong việc di chuyển.

Tiền đạo: Chevaugh Walsh

Chơi cao nhất trên hàng tấn công của HAGL sẽ là người mới, Chevaugh Walsh. Ngoài sức mạnh, tiền đạo này cũng có khả năng chọn vị trí tương đối tốt. Mùa giải trước, anh cùng với Văn Toàn tạo ra bộ đôi chơi khá ăn ý ở giải đoạn lượt đi V-League, vì thế, chân sút nói trên sẽ không mất quá nhiều thời gian để làm quen cùng CLB.

Đội hình tối ưu của HAGL ở mùa tới

Thêm vào đó, những pha không chiến của Chevaugh Walsh cũng rất đáng chú ý. Anh sẽ là mũi tên đủ sức khoan phá mọi hàng thủ, nhất là khi được hỗ trợ bởi nhiều cá nhân nổi bật phía dưới như Minh Vương, Văn Toàn hay Tuấn Anh.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam