HAGL hướng đến V-League 2020: Đây sẽ là mùa giải hay nhất

Thứ Bảy, ngày 01/02/2020 - 11:43
5 /5 của 1 đánh giá

V-League 2020 sẽ khởi tranh sau khoảng 3 tuần nữa và đây là mùa giải mà đội bóng phố núi, HAGL được kì vọng tiếp tục có những bước tiến trên bảng xếp hạng. Nhìn vào chất lượng đội hình hiện tại, có thể tin rằng đội chủ sân Pleiku sẽ có mùa giải hay nhất trong nhiều năm qua.

HAGL luôn là một trong những đội bóng được quan tâm bậc nhất tại V-League mỗi mùa giải. Dàn cầu thủ vốn đã quá quen mặt với các fan hâm mộ nghiễm nhiên nhận rất nhiều sự ưu ái cũng như yêu mến từ các khán giả. Mùa giải vừa qua, đội chủ sân Pleiku có thành tích tốt nhất sau 5 năm khi xếp thứ 8/14 đội tham dự giải đấu. Tuy nhiên, đó rõ ràng chưa phải là tất cả những gì mà bầu Đức đợi chờ ở CLB của mình.

Hướng đến V-League 2020, đại diện phố Núi có nhiều lý do để tin vào thành công rực rỡ cho đội bóng. Họ đã “thay da, đổi thịt” rất nhiều trước thềm giải đấu, đồng thời tích luỹ thêm những kinh nghiệm quý báu để chuẩn bị cho một chặng đường dài phía trước. Ở một cuộc đua đường trường, sự ổn định vẫn là điều cần thiết nhất. Đó là thứ mà HAGL không có trong nhiều mùa bóng vừa qua, tuy nhiên, có thể mọi chuyện sẽ khác nhiều trong năm nay.

Hãy nhìn cái cách mà HAGL mua sắm cầu thủ để thấy rằng, họ đang đi hoàn toàn đúng hướng. Sau khi chia tay hàng loạt trụ cột như: Lê Văn Sơn, Lê Đức Lương, thủ môn Wieger Sietma, hậu vệ Kim Bong Jin và tiền đạo Filipe Martins do không thể hiện được quá nhiều điều, đội bóng phố Núi đã ngay lập tức tìm được các sự thay thế xứng đáng.

HAGL có những sự bổ sung ngoại binh chất lượng

Quan trọng hơn, đó đều là những vị trí mà họ vốn rất yếu và rất thiếu trong nhiều mùa giải trước đó. Sietma ra đi, HAGL đón chào thủ thành kì cựu Bửu Ngọc. Với kinh nghiệm của mình, người gác đền này đủ sức đem lại sự yên tâm trong khung gỗ cho ban huấn luyện cũng như các fan hâm mộ.

Ở hàng phòng ngự, đội chủ sân Pleiku mang về Damir Memovic cùng cầu thủ Việt kiều là Steven Dang. Sự có mặt của hai cái tên này hứa hẹn đem đến lối chơi chắc chắn và vững vàng cho hàng thủ CLB – thứ mà HAGL rất yếu trong các mùa giải trước đó. Với Memovic, trung vệ mới gia nhập từ SLNA là bản hợp đồng đáng được kì vọng bởi thể hình, sức mạnh cùng khả năng không chiến của anh là điều mà ai cũng phải thán phục trước đó.

Một sự bổ sung quan trọng nữa của HAGL đến ở hàng tiền vệ khi họ mang cựu cầu thủ U23 Nigeria là Kelly Kester về đội bóng. Với gương mặt này, Tuấn Anh và thậm chí là cả Xuân Trường sẽ được giải phóng để chơi nhô cao, qua đó phát huy hết khả năng của mình. 

Cộng thêm phong độ ổn định của Tuấn Anh hay Văn Toàn

Tuấn Anh sẽ vô cùng nguy hiểm khi bên cạnh anh là một cầu thủ chơi lăn xả và sức mạnh hỗ trợ. Đây là điều mà chúng ta vẫn thường thấy trong màu áo tuyển Việt Nam khi cầu thủ gốc Thái Bình sát cánh cùng Hùng Dũng. Giờ đây, khi có Kester, Tuấn Anh sẽ thoải mái phô diễn kĩ thuật, tạo ra các đường chuyền sáng tạo loại bỏ hoàn toàn đối phương, đồng thời tạo nên đột biến với những cú sút xa siêu hạng.

Tuấn Anh không chỉ thoải mái quán xuyến tuyến giữa, phân phối bóng mà với tư cách một người đội trưởng, khi đã được “tự do”, anh sẽ luôn biết cách điều chỉnh các đồng đội của mình và truyền lửa cho họ trên sân. 

Cuối cùng, trên hàng tiền đạo, HAGL mang về Chevaugh Walsh. Sức mạnh mà chân sút này sở hữu cộng thêm tốc độ với kĩ thuật của Văn Toàn sẽ tạo nên một cặp đôi ăn ý cho đội bóng phố núi. 

Đây hứa hẹn sẽ là mùa giải thành công cho đội bóng phố Núi

Nhìn vào những lý do kể trên, có thể thấy rằng, HAGL đang rất tự tin hướng đến V-League 2020. Bên cạnh các tân binh xuất sắc, phong độ ổn định của các ngôi sao như Tuấn Anh, Minh Vương hay Văn Toàn đủ sức đảm bảo cho sức mạnh đội bóng. Đó là còn chưa kể khi Xuân Trường tái xuất, hàng tiền vệ đội chủ sân Pleiku sẽ lại có thêm sức sáng tạo cùng khả năng chơi bóng hiệu quả.

Đột biến và ổn định là những thứ mà HAGL vốn rất thiếu trong các mùa bóng đã qua, tuy nhiên, khi đã có các sự bổ sung cần thiết cộng thêm một thủ lĩnh tài năng như Tuấn Anh và các cầu thủ ưu tú như Văn Toàn, đoàn quân của bầu Đức có lý do để tin rằng V-League 2020 sẽ là mùa giải thành công nhất với họ suốt nhiều năm qua.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam