HAGL - Hà Nội FC và thời khắc của sự thật

Thứ Tư, ngày 14/04/2021 - 14:39
2.8 /5 của 2 đánh giá

Mọi ngả đường đều dẫn về thành Rome và mọi sự chú ý của người hâm mộ bóng đá Việt Nam tại vòng 10 V.League sẽ đổ dồn về Pleiku, nơi HAGL chạm trán Hà Nội FC. Đó là lúc cả 2 CLB sẽ chứng minh tham vọng và là khi thời khắc sự thật lộ diện.

HAGL đang trình diễn thứ bóng đá thực sự ấn tượng tại V.League 2021. Kể từ khi lứa cầu thủ của lò HAGL JMG được đôn lên chơi ở giải đấu cao nhất bóng Việt Nam, chưa khi nào họ bước vào một trận đại chiến với Hà Nội FC với tâm thế “cửa trên” như hiện tại. 

Thầy trò Kiatisak dẫn đầu V.League bằng phong độ thuyết phục, thậm chí, nói không quá là cao nhất trong một thập kỷ trở lại đây. 22 điểm, 18 bàn thắng và 5 trận giữ sạch lưới - đó rõ ràng là màn trình diễn quá ấn tượng của đoàn quân bầu Đức. Nói không quá, kể từ lần cuối cùng vô địch giải đấu năm 2004, đây là năm mà HAGL mới thực sự mạnh đến như vậy.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Họ thắng ĐKVĐ Viettel, dễ dàng đánh bại CLB giàu tham vọng TP.HCM rồi hạ gục Đà Nẵng hay Hải Phòng trên sân khách để phá đi cái “dớp” luôn ám ảnh về thành tích không tốt mỗi khi rời xa Pleiku. Bản lĩnh, đẳng cấp của HAGL là điều chẳng cần phải bàn cãi, nhất là khi họ đang có nhiều ngôi sao biết tạo ra khác biệt như Công Phượng, Văn Toàn hay Minh Vương.

HAGL đang có chuỗi phong độ thực sự ấn tượng ở V.League 2021

Trong khi đó, Hà Nội FC đang trải qua một mùa giải với nhiều những biến động. Việc các trụ cột liên tục dính chấn thương rồi án treo giò khiến cho á quân V.League đang chưa thể hiện được những gì tinh túy nhất của mình. Phong độ thiếu ổn định mà họ thể hiện là giọt nước tràn ly khiến HLV Chu Đinh Nghiêm phải ra đi.

Hiện tại, Hà Nội FC vẫn nằm trong top 6 - vị trí đủ để họ lọt vào nhóm cạnh tranh chức vô địch ở giai đoạn 2 nhưng tất nhiên, với một CLB giàu tham vọng và tập trung nhiều hào thủ như đại diện thủ đô, chừng ấy không thể làm cho họ cảm thấy hài lòng. 

Vì thế, hơn lúc nào hết, Hà Nội FC rất cần những chiến thắng để tìm lại sự tự tin cũng như niềm tin nơi người hâm mộ. Trận đấu với HAGL dĩ nhiên là một thử thách khó cho CLB này nhưng với đội chủ sân Hàng Đẫy, bản lĩnh trận mạc là điều mà họ có thừa ở các trận đại chiến.

Trong khi Hà Nội FC đang khao khát chứng minh vị thế của mình 

Có thể vào lúc này, Hà Nội FC không có được lực lượng mạnh nhất nhưng họ vẫn còn đó nhiều ngôi sao luôn biết cách tạo ra sự khác biệt như: Quang Hải, Thành Chung, Geovane hay sự trở lại của đội trưởng Văn Quyết. Trước HAGL - đội mà Hà Nội chưa thua trong 3 năm qua, sự tự tin sẽ lại càng dâng cao với CLB ấy.

Ngoài một trận chiến về điểm số, về cuộc đấu của những ngôi sao vốn đang được xem là sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam, màn so tài tại Pleiku còn là nơi khẳng định cho tham vọng, cho quyết tâm và sự thật.

HAGL đang cho người ta thấy một sức sống mới dưới thời Kiatisak khi họ luôn sẵn sàng bùng nổ và thăng hoa bất cứ thời điểm nào. Từ quyết định dùng người của vị chiến lược gia Thái Lan đến sự ổn định đáng kinh ngạc nơi các mũi tấn công như Văn Toàn hay Minh Vương, đại diện phố Núi thực sự là cái tên tiềm năng cho ngôi vô địch giải đấu. Nhưng trên hết, muốn làm được điều đó, họ phải thực sự bước qua nỗi ám ảnh mang tên Hà Nội - CLB vốn đã là vua của bóng đá Việt Nam trong đa phần gần một thập kỷ đã qua.

Họ sẽ bước vào trận đại chiến không khoan nhượng ở vòng 10 V.League

Với Hà Nội FC, có thể ở mùa giải năm nay, họ chưa đạt được những gì gọi là tốt nhất nhưng bản lĩnh là điều mà đội bóng này có thừa. Giờ là lúc đoàn quân thủ đô cần phải phát huy và chứng minh được tham vọng của mình tại V.League 2021. Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ không có Hùng Dũng vì chấn thương trong khi khả năng ra sân với Bruno Cunha còn bỏ ngỏ.

Nhưng đã là nhà vô địch của V.League, đã thống trị bóng đá Việt Nam nhiều năm qua, Hà Nội FC cần phải vượt qua các điều đó thay vì “đổ lỗi” cho sự thiếu hụt nhân sự. Chẳng ai nghi ngờ về thực lực của đội bóng này, chẳng ai dám xem thường sức mạnh mà Quang Hải và các đồng đội đang sở hữu. Họ cần phải thể hiện điều đó đúng thời điểm để khẳng định cho sức mạnh của một nhà vua.

HAGL và Hà Nội FC đều hướng tới những mục tiêu riêng trong trận cầu kinh điển sắp tới nhưng ở đó cả hai đều mong muốn khẳng định sức mạnh với tham vọng của mình. Bao năm qua, đại diện phố Núi luôn bị CLB thủ đô lấn át ở sân chơi quốc nội, giờ là lúc, họ vượt qua điều đó nhưng chắc chắn, sẽ không dễ dàng cho thầy trò Kiatisak khi Hà Nội FC cũng đang khát khao trở lại với vị thế vốn có của mình.

Video highlight HAGL vs Nam Định - vòng 9 V.League

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam