HAGL mất kỷ lục sạch lưới V.League vì Nam Định

Thứ Hai, ngày 12/04/2021 - 22:56
3 /5 của 2 đánh giá

HAGL kết thúc thời gian giữ sạch lưới với thời gian 515 phút sau khi để Nam Định chọc thủng lưới với bàn thắng của Xuân Tân. Đây chưa thể là kỷ lục của V.League.

Trước trận đấu với Nam Định, HAGL đã có tổng cộng 474 phút chính thức giữ sạch lưới, tính từ sau thời điểm Hendrio của Bình Định ghi bàn ở vòng 3 V.League. Tại trận đấu tiếp đội bóng thành Nam trên sân Pleiku, HAGL có thêm 41 phút giữ sạch lưới cho đến khi thủ môn Huỳnh Tuấn Linh bị Hoàng Xuân Tân của Nam Định đánh bại. Như vậy, HAGL đã có tổng cộng 515 phút giữ sạch lưới.

Đó là kỷ lục của riêng CLB HAGL. Nhưng đó chưa phải là kỷ lục ở V.League. Mùa giải năm ngoái, Viettel đã tạo nên cột mốc chưa từng có trong lịch sử giải đấu. Bởi thủ môn Trần Nguyên Mạnh của Viettel từng có 613 phút giữ sạch lưới ở V.League. Đó cũng là kỷ lục tốt nhất mà một hàng thủ đến từ một CLB tại V.League có thể làm được.

Nguyễn Hữu Tuấn(số 15) đóng vai trò quan trọng trong hàng phòng ngự chắc chắn của HAGL 

Dẫu vậy, HAGL vẫn tự tin hướng đến những cột mốc tiếp theo trong tương lai. Họ đang có 5 trận liên tiếp toàn thắng. HAGL còn kém thành tích của chính họ ở năm 2004 – thời điểm mà HAGL lên ngôi vô địch 2 trận thắng nữa. Thậm chí, với 6 điểm có được theo giả thiết kể trên, HAGL chắc chắn nằm trong nhóm đua vô địch V.League ở giai đoạn 2.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Tính đến hiện tại, HAGL vẫn đang là đội có hàng công mạnh nhất V.League với 18 bàn thắng. Hai cầu thủ nội là Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Văn Toàn cũng đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Văn Toàn đã có được 6 bàn thắng. Trong khi Công Phượng với cú đúp này đang có được 5 pha lập công.

Hàng công của đội bóng phố Núi cũng đang thăng hoa ở mùa giải năm nay

Ở vòng đấu tới, HAGL sẽ tiếp đón Hà Nội FC vừa mới thoát khỏi cơn khủng hoảng bằng chiến thắng 4-0 trước Than Quảng Ninh. Lần gần nhất HAGL thắng đội Hà Nội FC đã cách đây 5 năm. Khi đấy, đội chủ sân Pleiku đã đánh bại Hà Nội FC với tỷ số 3-2. Tuy nhiên kể từ đó cho đến nay, trải qua 7 lần đối đầu, HAGL đã thua 4 trận và chỉ hoà 3 lần trước đối thủ đến từ thủ đô. Họ cũng chỉ một lần duy nhất giữ sạch lưới trước Hà Nội FC trong 7 trận đấu đó.

Đây rõ ràng là thước đo quan trọng đối với thầy trò HLV Kiatisak Senamuang.

Video kết quả trận đấu HAGL vs Nam Định - vòng 9 V.League 2021:

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam