HAGL nhắm cầu thủ nhập tịch từng vô địch V-league

Chủ Nhật, ngày 13/12/2020 - 16:16
2.6 /5 của 111 đánh giá

Sau Steven Dang, HAGL chuẩn bị sở hữu thêm một cầu thủ nhập tịch cho mùa giải mới. Đây là gương mặt quen thuộc với NHM bóng đá Việt Nam và từng vô địch V-league 2017.

Vừa qua, HAGL đã hoàn tất những thủ tục nhập tịch cho Steven Dang (Đặng Thanh Hoàng) để thi đấu tại V-league 2021. Trung vệ này sinh năm 1996 tại Texas (Mỹ), có cả bố lẫn mẹ đều là người Việt. Thanh Hoàng được ký hợp đồng 2 năm chỉ sau 1 tuần thử việc. 

Sau trường hợp của Thanh Hoàng, HAGL đang nhắm đến một cầu thủ nhập tịch khác có nhiều năm chơi bóng tại Việt Nam và không phải là gương mặt xa lạ đối với NHM. Đó là Nguyễn Trung Đại Dương - tiền đạo nhập tịch người Nigeria. Anh có hơn một thập kỷ chơi bóng tại Việt Nam và đang trong quãng thời gian thử việc tại đội bóng phố Núi.

HAGL hoàn tất thủ tục nhập tịch cho Thanh Hoàng

Việc HAGL có quyết định chiêu mộ Đại Dương hay không còn phụ thuộc vào kết quả của thời gian thử việc, song đặt cược vào một chân sút năm nay đã 34 tuổi thực sự là một phương án tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Chưa kể, ở V-league 2020, trong màu áo Becamex Bình Dương, Đại Dương thi đấu không thành công. Gánh nặng tuổi tác khiến tiền đạo này không giữ được phong độ và không ghi nổi một bàn thắng nào dù có 14 lần ra sân cho đội bóng đất Thủ.

Trước khi đầu quân cho Becamex Bình Dương, Đại Dương từng thi đấu cho nhiều đội bóng khác nhau tại Việt Nam như Quân Khu 4 cho tới Navibank Sài Gòn, Lâm Đồng, Xuân Thành Sài Gòn, Kiên Giang, Bình Dương và Quảng Nam. Đỉnh cao trong sự nghiệp chơi bóng tại mảnh đất hình chữ S của cầu thủ nhập tịch này là chức vô địch V-league 2017 cùng Quảng Nam.

Giống như nhiều đội bóng khác tại V-league, HAGL gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm các ngoại binh cho mùa giải mới. Đội chủ sân Pleiku đã nói lời chia tay bộ đội cầu thủ ngoại là Kelly Kester và Chevaughn Walsh, do đó cần những sự bổ sung chất lượng thay thế.

và thử việc với nhà vô địch V-league 2017

Tân HLV Kiatisak vẫn đang lưỡng lự việc đưa các chân sút Thái Lan sang thi đấu tại V-league 2021. Trả lời Siam Sports, HLV Kiatisak cho hay: “Kỹ thuật của họ không phải mối bận tâm bởi các cầu thủ Việt Nam đều là những cái tên có trình độ. Tôi sẽ chỉ chú trọng khía cạnh chiến thuật và màn trình diễn thực tế trên sân, đồng thời quan tâm hơn tới mặt tinh thần của các cầu thủ”.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam