HAGL: Quên bóng đá đẹp, hướng đến bóng đá thắng

Chủ Nhật, ngày 11/10/2020 - 13:11
2.2 /5 của 3 đánh giá

Bóng đá đẹp không còn là cách chữa cháy cho những thất bại của HAGL tại V-league. Nó không thể giúp đội bóng phố Núi kéo lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Sau thất bại vỡ mặt 1-4 trước Viettel, HLV Nguyễn Văn Đàn – người mới chỉ có trận đấu thứ 2 dẫn dắt HAGL trên cương vị thuyền trưởng đưa ra một thông điệp mà ai cũng phải ngán ngẩm: “Mục tiêu của chúng tôi là các cầu thủ phải hoàn thành tốt đấu pháp, chơi hết mình, cống hiến cho khán giả. HAGL không đặt mục tiêu ở đâu hay vị trí nào. Chúng tôi làm sao để các em thi đấu đẹp mắt, làm sao mang đến niềm tin nơi người hâm mộ”.

Đẹp mắt sao được khi HAGL vẫn thua. Cống hiến thế nào khi họ không thể có chiến thắng. Có chăng, chỉ có những CĐV của đội bóng đối thủ mới thích HAGL chơi như thế. Nhưng đó không phải một thứ bóng đá đẹp. Mà là một thứ bóng đá thua, để những đối thủ có thể giành 3 điểm cần thiết. 

BHL HAGL cần hướng đến mục tiêu giành chiến thắng, thay vì chơi đẹp

Tất nhiên, không chỉ người hâm mộ HAGL ngán ngẩm. Bản thân những cầu thủ trụ cột của đội bóng phố Núi cũng chẳng thể chịu nổi sự nhụt chí, thiếu tham vọng ngay từ trên thượng tầng của HAGL. Minh Vương từng một lần thốt ra đầy nghiệt ngã: “Dành cả thanh xuân để trụ hạng”.

Nguyễn Văn Toàn – tiền đạo chủ lực của HAGL khẳng định anh và toàn đội sẽ cố gắng kết thúc vị trí trong top 5 chung cuộc. Đó cũng là thứ hạng cao nhất mà HAGL có thể đạt được kể từ khi Văn Toàn cùng các cầu thủ cùng thế hệ được bầu Đức đôn lên chơi ở V-league. Công Phượng từng khao khát được 1 lần cùng HAGL vô địch V-league. 

Nhưng gần 10 năm qua, HAGL chưa thể lọt vào top 3 chung cuộc để giành huy chương. Những cậu bé của bầu Đức ngày nào vẫn cứ phải cúi gằm mặt tại sân chơi V-league.

Điều đó rất khác so với sự kiêu hãnh mà họ có được khi lên ĐTQG Việt Nam. HLV Park Hang Seo giúp họ vươn đến đỉnh cao thật sự. Văn Toàn, Xuân Trường, Công Phượng đã vô địch AFF Cup. Chính họ cũng đã vào top 8 Asian Cup, top 4 ASIAD hay Á quân U23 châu Á.

HAGL có thể thắng mà vẫn đá đẹp

Điều gì tạo ra sự khác biệt như vậy? Đó là tư duy. HLV Park Hang Seo không muốn bóng đá đẹp. Bởi ông biết rằng nó chỉ đẹp trong mắt người hâm mộ nếu đó là thứ bóng đá thắng. Các cầu thủ HAGL hiểu mình không phải thứ bịch bông. Họ được đào tạo để giành chiến thắng.

Nếu như HAGL vẫn cứ giậm chân tại chỗ như hiện tại, có lẽ họ nên tiếp tục con đường như đã tạo điều kiện cho Công Phượng. Đó là sẵn sàng cho Tuấn Anh, Xuân Trường hay Văn Toàn đến với những đội bóng có tham vọng hơn, theo một diện cho mượn cũng được.

Nhật Anh 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam