HAGL sớm thanh lọc đội hình: Làm điều chưa có tiền lệ nhưng liệu có hiệu quả?

Thứ Tư, ngày 06/11/2019 - 10:43
5 /5 của 1 đánh giá

Sau những năm tháng chỉ biết phấn đấu trụ hạng dù sở hữu dàn nội binh khủng, có vẻ HAGL đang thanh lọc đội hình ngay sau khi mùa giải kết thúc. Đây là điều chưa từng có tiền lệ với đội bóng phố Núi nhưng liệu có thực sự mang lại hiệu quả?

Những năm gần đây, người ta thấy rất ít khi HAGL sớm thay máu lực lượng đến như vậy. Họ thường chỉ gấp rút chiêu mộ ngoại binh khi mùa giải sắp bắt đầu. Thế nhưng, ngay sau khi khép lại V-League 2019, HAGL đã chính thức nói lời chia tay với các cầu thủ: Wieger Sietsma, Kim Bong Jin, Felipe Martins, Phạm Hoàng Lâm, Thân Thắng Toàn…và đưa về lập tức 2 tân binh là Damir Memovic cùng cầu thủ Việt kiều Steven Đặng.

Cái tên đặc biệt được kỳ vọng là Memovic, cầu thủ được xem là chốt chặn số 1 của SLNA và đã giúp đội bóng xứ Nghệ là CLB thủng lưới ít nhất V-League 2019. Sở hữu lợi thế cực lớn về thể hình, “người khổng lồ” đến từ Serbia sẽ là người giúp HAGL giải quyết bài toán chống bóng bổng vốn luôn là điểm yếu của hàng thủ đội bóng này trong những năm gần đây.

HAGL chiêu mộ thành công ngoại binh Damir Memovic

Bên cạnh Memovic, Steven Đặng dù vẫn còn là một ẩn số nhưng việc HAGL ký hợp đồng với cầu thủ này chỉ sau 1 thời gian ngắn thử việc cho thấy trung vệ này là cầu thủ khá tiềm năng. Thể hình cao to cũng là một lợi thế của anh nếu so sánh với những trung vệ nội mà HAGL đang sở hữu.

HAGL phải bổ sung gấp rút lực lượng sau thời gian dài tỏ ra chủ quan vì suy nghĩ “cây nhà lá vườn” đủ sức chinh chiến ở V-League. Việc họ lao đao trụ hạng nhiều mùa giải qua khiến CĐV HAGL chán nản và ngay cả các cầu thủ cũng phát ngán khi Minh Vương công khai viết trên trang cá nhân “dành cả thân xuân để trụ hạng”.

HAGL thanh lọc sớm để các tân binh sớm làm quen với những người cũ

Với hai cầu thủ được đánh giá tốt ở hàng trung vệ, HAGL có lẽ vẫn chưa thể yên tâm và phải mua sắm nhiều hơn thời gian tới. Bởi theo nhìn nhận của giới chuyên môn, “Gỗ” vẫn thiếu một thủ môn đẳng cấp. Ngoài ra, hai ngoại binh còn lại nên được bổ sung ở hàng tiền vệ và tiền đạo. Như thế, gánh nặng mới giảm thiểu đi nhiều cho các nội binh như Văn Toàn, Minh Vương, Tuấn Anh.

Trên thực tế nhiều HLV đang làm việc ở V-League đánh giá, lực lượng HAGL đủ sức đua huy chương V-League do họ sở hữu lực lượng trẻ đồng đều, có khát khao. Vấn đề chỉ là mua sắm đúng người và có chất lượng. 

Bên cạnh đó, việc sớm gia tăng những cầu thủ chất lượng ngay khi mùa giải kết thúc sẽ giúp các tân binh sớm hòa nhập với không khí tại HAGL. Ngoài ra, họ cũng sẽ sớm thấm nhuần tư tưởng bóng đá của đội bóng phố núi để có những sự phối hợp ăn ý ngay khi mùa giải mới bắt đầu. Đó có lẽ cũng là mục đích của ban lãnh đạo HAGL trong việc thanh lọc đội hình và mua sắm ngay khi mùa giải V-League 2019 kết thúc.

Gia Long

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam