Đại diện Việt Nam có cơ hội giành quyền tham dự FIFA Club World Cup

Thứ Tư, ngày 06/11/2019 - 06:00
5 /5 của 1 đánh giá

Trong tương lai gần, rất có thể các đại diện đến từ Việt Nam sẽ có thể giành quyền tham dự giải đấu FIFA Club World Cup khi cơ hội sẽ được mở rộng ra cho nhiều câu lạc bộ trên thế giới.

Được sự đồng ý của Liên Đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) và Liên Đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), giải đấu ACC (Giải vô địch các câu lạc bộ Đông Nam Á) sẽ được tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 2020 với sự tham dự của 12 câu lạc bộ mạnh nhất trong khu vực.

Đáng chú ý hơn, với việc thay đổi thể thức và nâng số đội tham dự FIFA Club World Cup lên con số 24, nhà vô địch của ACC Cup hoàn toàn có cơ hội tham dự giải đấu danh giá này trong tương lai.

sẽ đóng góp 2 đại diện cho giải đấu này trong thời gian tới đó chính là Hà Nội FC và TP HCM, ở mùa giải vừa qua, đội bóng thủ đô đã giành được cú đúp quốc nội còn câu lạc bộ đến từ miền Nam có được vị trí á quân V-League cùng với đó là hạng 3 Cúp Quốc Gia.

Hà Nội FC có cơ hội tham dự FIFA Club World Cup trong thời gian tới

Nếu như hai đại diện này thi đấu tốt và có thể giành chức vô địch tại ACC Cup, cánh cửa đến với FIFA Club World Cup sẽ hết sức rộng mở. Đối với CLB Hà Nội, đây hoàn toàn là một mục tiêu có thể thực hiện được khi đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm từng lọt vào đến trận chung kết liên khu vực với câu lạc bộ April 25 SC của Triều Tiên ở AFC Cup mùa giải vừa qua.

Được biết, nhưng thông tin chi tiết về giải đấu này sẽ được công bố trong một vài ngày tới đây theo lời của Chủ tich Liên Đoàn Bóng đá Đông Nam Á, ông Khiey Sameth. Cả chủ tịch FIFA Infantino và Chủ tịch AFC Al Khalifa đều đang rất hưởng ứng kế hoạch này.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam