HAGL và cú hat-trick chiến thắng trên sân Thanh Hóa?

Thứ Năm, ngày 23/07/2020 - 14:12
2.8 /5 của 2 đánh giá

Ở vòng 11 V-League 2020, HAGL sẽ có chuyến hành quân tới sân của Thanh Hóa. Với những chiến thắng tại nơi đây trong 2 năm gần nhất, đội bóng phố Núi với sự tự tin đang lên sẵn sàng tạo ra cú hat-trick thắng lợi trước đối thủ trên sân khách.

Chưa khui nào kể từ thời điểm được đôn lên chơi tại V-League, lại bay cao như hiện tại. Với vị trí thứ 4, đội bóng phố Núi tràn trề cơ hội lọt vào top 8 đội cạnh tranh ngôi vô địch trong giai đoạn 2. Tất nhiên, giai đoạn lượt đi vẫn còn 2 lượt trận nữa nhưng với những gì đang thể hiện, HAGL hoàn toàn có thể làm điều đó.

Trước mắt họ là chuyến làm khách tới sân của tại vòng 11 V-League. Đội chủ nhà đang có những dấu hiệu tích cực kể từ khi HLV Nguyễn Thành Công lên nắm quyền. Từ vị trí trong nhóm cuối, Thanh Hóa giờ đang đứng thứ 8 với 13 giành được.

Với lợi thế sân nhà, Thanh Hóa chắc chắn sẽ không phải là đối thủ dễ chơi với HAGL, nhất là khi đội bóng này cũng đang cần chiến thắng để củng cố vị trí trong top 8, đảm bảo cơ hội vào nhóm cạnh tranh ngôi vô địch ở giai đoạn 2.

HAGL có 2 năm liên tiếp giành chiến thắng trên sân Thanh Hóa

Dù vậy, HAGL có nhiều lý do để tự tin hướng tới 3 điểm. Ngoài phong độ cao vừa thể hiện sau thắng lợi trước tại vòng 10, đội bóng phố Núi còn được tiếp sức bởi thành tích tốt khi làm khách ở xứ Thanh. Trong 2 mùa giải gần nhất, họ đều khiến đội chủ nhà phải ôm hận.

Còn nhớ, ở trận đấu tại vòng 10 V-League 2018, HAGL đã vượt qua Thanh Hóa với tỉ số 1-0. Người góp công vào thắng lợi mà đội bóng phố Núi giành được ngày hôm ấy là – chân sút giờ đã chuyển sang TP.HCM.

Năm ngoái, ở vòng 18 V-League 2019, HAGL và Thanh Hóa đã tạo nên một cuộc rượt đuổi vô cùng hấp dẫn. 2 lần vượt lên dẫn trước, các vị khách đều bị gỡ hòa. Tuy nhiên, tới phút 90+1, đã tỏa sáng với pha đệm bóng cận thành giúp HAGL thắng chung cuộc 3-2.

Và họ tự tin hướng tới cú hat-trick chiến thắng vào chiều 23/7

Chính những điều này là động lực để Văn Toàn cùng các đồng đội hướng tới cú hat-trick chiến thắng ở xứ Thanh. Dù vậy, muốn biến điều ấy thành hiện thực, họ cần cải thiện đáng kể thành tích trên sân khách.

5 lần xa nhà kể từ đầu mùa, HAGL hòa 3 và thua 2. Họ sẽ đi tìm thắng lợi đầu tiên trên sân khách tại Thanh Hóa – nơi mà đội bóng đã nở nụ cười ra về trong suốt 2 năm liên tiếp vừa qua.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam