Hành trình sụp đổ của Mourinho tại Manchester United

Thứ Tư, ngày 19/12/2018 - 11:08
5 /5 của 1 đánh giá

Ban lãnh đạo Manchester United đã đi đến quyết định sa thải huấn luyện viên Jose Mourinho sau những chuỗi trận thất vọng. Sau hai mùa giải đầu tiên khá thành công, huấn luyện viên người Bồ Đào Nha đã phải chia tay đội bóng, qua đây hãy cùng nhìn lại hành trình đi xuống vực sâu của Mourinho tại Old Trafford.

Tham khảo thêm:

Mùa giải đầu tiên là khá thành công với huấn luyện viên Mourinho và cả đầu mùa giải thứ 2 cũng vậy với những chiếc cúp như UEFA Europa League, Community Shield và League Cup. Tuy nhiên, càng bước sâu vào mùa giải 2017-2018, các vấn đề càng lộ ra nhiều hơn.

Mùa hè 2017 – Quãng thời gian hạnh phúc ngắn ngủi.

Sau mùa giải đầu tiên, Mourinho vẫn đang trong men say chiến thắng

Những ngày tiền mùa giải là lúc mà Mourinho vẫn còn đang đắm chìm trong men say chiến thắng với chiếc Siêu Cúp nước Anh cùng với đó là tiền vệ Paul Pogba luôn ca ngợi huấn luyện viên người Bồ Đào Nha và cho rằng ông xứng danh với cái tên “Người Đặc Biệt”.

Thế nhưng kể từ khi tiền vệ người Pháp phải điều trị chấn thương dây chằng mọi chuyện bắt đầu trở nên tệ hơn với Mourinho.

26 tháng 12 năm 2017 – Những bất ổn nhen nhóm.

MU của Mourinho lúc đó đang trải qua một chuỗi trận khá tệ và bị loại khỏi League Cup khi để thua trước Bristol City. Huấn luyện viên người Bồ Đào Nha phàn nàn rằng ông không được cấp một khoản tiền lớn để chiêu mộ cầu thủ, và tỏ rõ sự ghen tỵ với đội bóng hàng xóm Manchester City.

Tuy đã có 300 triệu bảng để chi tiêu trước đó, nhưng đối với Mourinho, số tiền đó là “chưa đủ”.

 Tháng 1 năm 2018 – Mourinho ký hợp đồng mới.

Mourinho ký hợp đồng mới với Manchester United vào tháng 1

Quỷ đỏ thành Manchester quyết định gia hạn hợp đồng với Jose Mourinho, đây chẳng phải là một cột mốc vui vẻ với thuyền trưởng của MU khi ngay sau đó ông bắt đầu có những sự rạn nứt với các cầu thủ.

MU nhận thất bại trước Tottenham Hotspur tại Wembley, trong một trận đấu mà Pogba bị thay ra chỉ sau chưa đầy một giờ đồng hồ thi đấu. Những trận đấu sau đó liên tục là những quyết định gây tranh cãi của Mourinho liên quan đến việc đưa Pogba vào sân, tệ hơn nữa là sau đó hai thầy trò còn không thể nói chuyện trực tiếp mà phải qua trợ lý Rui Faria.

23 tháng 7 năm 2018 –  Mourinho mỉa mai Pogba sau World Cup.

Sau khi tiền vệ 25 tuổi giành chức vô địch World Cup cùng với đội tuyển Pháp, Mourinho đã khéo mỉa mai anh trong một cuộc phỏng vấn.

“Pogba thi đấu tốt cùng các đồng đội tại World Cup là do cậu ta không bị phân tâm bởi những thứ khác ở bên ngoài. Trong vòng 1 tháng tập trung cùng đội tuyển quốc gia. Pogba chỉ có tập luyện và thi đấu cùng với các đồng đội mà thôi. Không có thứ gì có thể cám dỗ cậu ấy được và những chiến thắng của đội tuyển Pháp đã tiếp thêm động lực cho tất cả các cầu thủ”.

9 tháng 8 năm 2018 – Kỳ chuyển nhượng đóng cửa mà không có thêm những gương mặt mới.

Những lời phàn nàn về việc không có một trung vệ đẳng cấp bắt đầu xuất hiện nhiều 

“Kỳ chuyển nhượng đã đóng cửa và tôi chưa có gì trong tay cả, tôi không nghĩ mình sẽ ở trong tình cảnh này và đây cũng không phải là lần đầu tiên tôi nói về vấn đề này”. Mourinho bức xúc nói về tình hình chuyển nhượng. 

27 tháng 8 năm 2018 – Thất bại trước Tottenham.

Mourinho bình thản trước trận thua Tottenham

MU trải qua khởi đầu tệ nhất của họ trong vòng 26 năm qua, khi để thua 2 trong 3 trận mở màn.

Trận thua trước Tottenham với tỷ số 0-3 là thất bại nặng nề nhất trên sân nhà trong sự nghiệp của Mourinho. Tuy nhiên, ông không hề tỏ ra quá áp lực trong buổi họp báo sau đó và phát biểu rằng: “0-3 ư, tôi từng có 3 lần vô địch Premier League, nhiều hơn so với 19 huấn luyện viên còn lại ở giải Ngoại Hạng lần này”.

26 tháng 9 năm 2018 – Pogba và Mourinho gây gổ trên sân tập.

Mourinho và Pogba được cho là đã có những va chạm trên sân tập nhưng các tin đồn này đã bị phủ nhận.

Tháng 12 năm 2018 – Cái kết.

Mourinho rời MU sau hơn 2 năm gắn bó

Mourinho chính thức bị sa thải sau hơn 2 năm dẫn dắt đội bóng, sau thất bại trước kình địch Liverpool với tỷ số 3-1 vào ngày Chủ Nhật. Ban lãnh đạo Manchester United đã công bố việc này vào ngày 18 tháng 12, gần đúng 3 năm kể từ khi Chelsea sa thải ông sau nhiệm kỳ thứ 2 tại đội bóng.

Ban lãnh đạo của MU cũng gửi lời cảm ơn đến Mourinho sau những gì ông đã làm cho đội bóng.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.