Harry Maguire – Từ chàng mọt sách đến tân binh lịch sử của Manchester United

Thứ Ba, ngày 06/08/2019 - 17:01
5 /5 của 1 đánh giá

Trung vệ đắt giá của Manchester United, trước khi trở thành một trung vệ hàng đầu thế giới, đã từng có hướng trở thành một kế toán thay vì một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Tham khảo thêm:

Có rất nhiều những cầu thủ bóng đá, đến với sự nghiệp quần đùi áo số, từng làm những công việc không liên quan đến thể thao. Harry Maguire cũng là một cầu thủ như vậy, ít ai biết rằng, trước trở thành một trung vệ hàng đầu thế giới, tân binh đắt giá của MU.

Ngày còn nhỏ, khi còn theo học ở trường trung học phổ thông St Mary’s Catholic, Maguire từng được các giáo viên khen ngợi rất nhiều về khả năng học tập.

“Em ấy là một học sinh xuất sắc, một học sinh luôn làm việc rất chăm chỉ”, hiệu phó Sue Cain chia sẻ với DerbyShire Times.

“Em ấy không bao giờ vướng vào bất cứ rắc rối nào ở trường và luôn giữ một thái độ tốt. Harry làm tất cả mọi thứ được yêu cầu mà không thắc mắc bất cứ một điều gì. Một học sinh gương mẫu có tiếng ở trường”.

Maguire trở lại trường học năm xưa khi đã là một cầu thủ nổi tiếng

Với một học sinh xuất sắc, có lẽ, chính Harry Maguire cũng không nghĩ rằng, một ngày, anh sẽ trở thành một cầu thủ bóng đá, thay vào đó, một công việc bàn giấy có lẽ là phù hợp hơn với cậu học sinh giỏi và nghiêm túc như Harry thời ấy.

“Em ấy có được nhiều điểm A ở học phần GCSE”

“Có lẽ em ấy nên theo một khóa học nghiên cứu hoặc là trở thành một kế toán trong tương lai”.

Không chỉ học giỏi ở các môn học văn hóa trên tường, ở các môn học thể chất, Maguire cũng tỏ ra rất vượt trội so với những bạn đồng trang lứa.

Không chỉ học giỏi các môn văn hóa, Maguire còn vượt trội ở các môn thể chất

“Harry là một tiền vệ với khả năng cầm trịch khu vực trung tuyến, cậu ấy có thể vượt qua bất kỳ ai cậu ấy muốn”, giáo viên thể dục của Maguire kể lại.

Chính sự vượt trội ở những trận cầu ở sân vận động tại những năm học cấp 3, Harry Maguire mới có được điểm tựa để trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp sau này.

Với Harry Maguire, bóng đá đối với anh như là một truyền thống của gia đình, một người anh của Maguire, Joe Maguire, cũng từng chơi ở một câu lạc bộ ít danh tiếng là Buxton FC. Chính Harry cũng cảm nhận được niềm đam mê bóng đá từ những người trong gia đình, anh cũng có niềm vui khi chơi bóng và có thần tượng của riêng mình.

Hai cầu thủ mà Maguire cực kỳ ngưỡng mộ từ khi còn trẻ chính là bộ đôi trung vệ của Tam Sư ở World Cup 2006, Rio Ferdinand và John Terry.

Giấc mơ của Maguire đã trở thành hiện thực khi anh chơi đến chơi cho đội trẻ của Sheffield United, và ở ngay mùa giải đầu tiên cùng câu lạc bộ này, Maguire đã đứng trước cơ hội lên chơi ở Championship sau khi lọt vào trận đá play-off của League One.

Đã có một chút tiếc nuối với cầu thủ trẻ của Sheffield khi ấy khi đội bóng của anh thất bại trước Huddersfield Town ở loạt sút luân lưu. Thế nhưng, điều này không ngăn cản được ý chí của trung vệ trẻ triển vọng này.

Maguire trong những năm sau đó đã thi đấu rất hay, và những nỗ lực của anh đã được đền đáp với việc được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất của Sheffield United trong 3 mùa giải liên tiếp từ 2011 -2014.

Maguire là cầu thủ xuất sắc nhất năm của Sheffield trong 3 mùa giải liên tiếp

Chuyển đến Hull City năm 2014 là một bước tiến lớn trong sự nghiệp của trung vệ người Anh, dưới sự dẫn dắt của HLV Steve Bruce và sau đó là Marco Silva, Harry Maguire dần trở thành một cái tên chủ chốt của Hull City và cho đến năm 2016, trung vệ này đã có lần đầu tiên ra sân ở Premier League, một trải nghiệm mà anh sẽ không bao giờ quên.

Càng thi đấu, Maguire chơi càng lên chân, đội trưởng của Hull City nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm của các câu lạc bộ tại Anh, và Leicester City – đội bóng từng lên ngôi vô địch Premier League năm 2015-2016 là đội bóng đã may mắn có được sự phục vụ của cầu thủ trẻ tài năng này với mức giá chỉ rơi vào khoảng 17 triệu bảng vào năm 2017.

Maguire chính là người đã chơi trọn vẹn không thiếu một phút nào trong chiến dịch năm 2017-2018 của Leicester, và phong độ chói sáng của anh đã lọt vào mắt xanh của HLV Gareth Southgate. Mùa hè năm 2018, Maguire cùng Tam Sư có một vòng chung kết World Cup tuyệt vời với vị trí thứ 4 chung cuộc.

Maguire vừa có mùa World Cup đáng nhớ với ĐT Anh năm 2018

Đến với Manchester United, Harry Maguire rất được kỳ vọng sẽ tăng thêm chất thép cho đội bóng chủ sân Old Trafford. Nhà hát của những giấc mơ là một sân khấu không thể tuyệt vời hơn để Maguire chứng tỏ bản thân mình với tất cả rằng anh là một trung vệ thực sự đẳng cấp hàng đầu trong thế giới bóng đá.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết