Hậu vệ U22 Việt Nam hé lộ “thủ phạm” gây chấn thương ở các buổi tập

Thứ Hai, ngày 30/09/2019 - 19:36
5 /5 của 1 đánh giá

Hậu vệ Dương Văn Trung của U22 Việt Nam vừa chia sẻ nguyên nhân khiến các cầu thủ được tập trung lần này dễ dính chấn thương, do phải tập luyện trên mặt sân cỏ nhân tạo.

Sau 1 ngày nghỉ ngơi, chiều nay (30/9), đội tuyển quốc gia và đội tuyển U22 Việt Nam tiếp tục tập luyện ở sân của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), để chuẩn bị cho những chiến dịch sắp tới. Riêng U22 Việt Nam, đây đã là buổi tập thứ 7 trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm nay tại Philippines.

Chia sẻ trong buổi họp báo trước buổi tập, hậu vệ Dương Văn Trung cho biết, trong thời gian qua, toàn bộ các cầu thủ U22 Việt Nam đều rất cố gắng tập luyện tích cực chuẩn bị cho SEA Games 2019. Tuy nhiên, việc tập luyện trên sân cỏ nhân tạo cũng khiến nhiều cầu thủ gặp chấn thương.

Trả lời báo chí, cầu thủ thuộc biên chế CLB Bình Phước cho biết: “So với sân cỏ tự nhiên, mặt sân cỏ nhân tạo cứng hơn khiến tốc độ và việc xoay sở của các cầu thủ trở nên khó khăn và dễ gặp chấn thương hơn. Đa phần chấn thương anh em gặp phải đều ở cổ chân và gối”.

u22 việt nam
Việc tập luyện trên mặt sân cỏ nhân tạo khiến các cầu thủ dễ gặp chấn thương

Trong những buổi tập vừa qua, Văn Trung được làm việc với HLV Park Hang Seo cũng như trợ lý Kim Han Yoon. Cầu thủ này thừa nhận vẫn còn bỡ ngỡ, anh nói: “Sơ đồ, tốc độ tập luyện của U22 khác rất nhiều so với CLB của tôi. Tôi phải học hỏi, nhìn anh em chơi để làm theo”.

Vừa qua, Văn Trung và các đồng đội tại U22 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua các đàn anh tại ĐTQG ở trận đấu tập nội bộ hôm 27/9, với tỷ số luân lưu 5-4 (hòa 0-0 sau 90 phút).

Theo dự kiến, U22 Việt Nam sẽ tiếp tục có 1 trận giao hữu nữa với U22 UAE vào ngày 13/10 tại TPHCM. Trước đó, thầy trò HLV Park Hang Seo đã đánh bại U22 Trung Quốc 2-0 ngay tại Vũ Hán hồi đầu tháng 9.

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam