Hé lộ thói quen xấu làm Kai Havertz gặp khó ở Chelsea

Chủ Nhật, ngày 04/10/2020 - 20:48
2.9 /5 của 172 đánh giá

Tân binh Kai Havertz vẫn chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ Chelsea, dẫu cho được tạo cơ hội thi đấu thường xuyên.

Tối qua (3/10), Chelsea đã giành thắng lợi đậm đà 4-0 trước Crystal Palace ở vòng 4 Ngoại hạng Anh, qua đó leo lên vị trí thứ 4 trên BXH. Trong ngày 2 tân binh là hậu vệ Ben Chilwell và thủ môn Mendy tỏa sáng, bản hợp đồng mới khác là Kai Havertz vẫn khá mờ nhạt.

Ở cuộc so tài tối qua, Havertz tiếp tục được đá chính. Trong sơ đồ 4-2-3-1 mà HLV Lampard áp dụng, anh được thi đấu ở vị trí số 10 sở trường. Suốt 90 phút có mặt trên sân, Havertz chỉ để lại một dấu ấn.

Kai Havertz vẫn chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng của CĐV Chelsea

Phút 82, tiền vệ người Đức có pha xử lý khéo léo để buộc đối thủ phạm lỗi với mình trong vùng cấm. Sau đó, Chelsea được hưởng quả phạt đền, và Jorginho nâng tỷ số lên 4-0. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để anh đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ Chelsea về bản hợp đồng “bom tấn” 70 triệu Bảng.

Cập bến giải Ngoại hạng Anh, Havertz phải đối đầu với nhiều hậu vệ cao to, giàu sức mạnh khi chơi ở vị trí số 10. Rõ ràng, thể hình và khả năng tranh chấp tay đôi không tốt của ngôi sao 21 tuổi khiến anh khó thực hiện những tình huống qua người, tì đè khi thi đấu ở môi trường đòi hỏi nhiều thể lực như Premier League.

Được biết, thể hình kém ấn tượng của Havertz đến từ thói quen không tốt của cầu thủ này. Cựu tiền vệ của Bayer Leverkusen không bao giờ hứng thú với việc tập gym để cải thiện cơ bắp.

Tiền vệ người Đức không hứng thú với việc rèn luyện thể hình

"Tất cả cầu thủ đều phải tập luyện trong phòng gym để cải thiện thể hình. Tuy nhiên, Kai ghét việc đó. Cậu ta chỉ muốn tập luyện với bóng mà thôi. Cậu ta không bao giờ tập gym hay những bài tập nào có tính chất tương tự”

“Kai không thích tập luyện liên quan đến sức mạnh, tôi hiểu điều đó. Tuy nhiên, cậu ta có thể khỏe hơn nếu chịu tập", Goal dẫn lời Jonathan Tah, cầu thủ từng là đồng đội của Havertz ở Bayer Leverkusen

Tah còn nói thêm việc lười tập gym gần như là điểm yếu duy nhất của Havertz. Với quả bóng trong chân, tài năng của anh là không cần bàn cãi.

Nếu tiếp tục duy trì thói quen xấu này, Havertz khó lòng hòa nhập được với môi trường bóng đá Anh. Đây chính là điều từng khiến Mohamed Salah thất bại khi khoác áo The Blues, trước khi cải thiện thể lực để tỏa sáng tại Liverpool thời điểm hiện tại.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.