Heerenveen chơi đẹp, Văn Hậu và Hà Nội FC thở phào

Thứ Ba, ngày 01/09/2020 - 12:27
2.7 /5 của 1994 đánh giá

Nhiều trường hợp đường ai nấy đi giữa cầu thủ và CLB chỉ vì giấy tờ ITC. May mắn thay, Hà Nội FC có thể sử dụng anh trước khi Cúp Quốc gia trở lại.

, một người thuần về chuyên môn sân bóng hẳn nhiên phải đau đầu khi biết học trò của mình vướng phải thủ tục liên quan đến giấy tờ. Cụ thể ở đây là giấy phép chuyển nhượng quốc tế ITC. Nếu Văn Hậu không thể có ITC, cầu thủ này sẽ không thể thi đấu cho . Càng để lâu, Văn Hậu càng mất đi quỹ trận đấu vốn đã ít ỏi lại càng thêm khiêm tốn trong năm 2020 này.

hỗ trợ tối đa cho Hà Nội FC về giấy tờ của Văn Hậu

Rất may là với sự hỗ trợ của VFF cộng thêm sự chuyên nghiệp đến từ Heerenveen và Hà Nội FC, thủ tục của Văn Hậu sẽ được giải quyết trong ít ngày tới. Lúc này, Hà Nội và Heerenveen không còn bất kỳ sự ràng buộc nào về hợp đồng cũng như đôi bên không có sự tranh chấp cầu thủ.

Các giấy tờ liên quan giữa 3 bên kể trên cũng được Hà Nội FC gửi lên hệ thống chuyển nhượng của VFF. Mấu chốt hiện tại chỉ còn là thời gian. Bởi hiện tại, “thị trường chuyển nhượng” của Việt Nam chưa mở trở lại nên thủ tục cấp ITC cho Văn Hậu đang tạm nghẽn.

Điều này xuất phát từ ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho V.League, hạng Nhất Quốc gia bị tạm hoãn. Từ đó, VFF và VPF quyết định tạm thời dừng thời gian chuyển nhượng cầu thủ ở giai đoạn vừa rồi.

Theo Bongdaplus, dự kiến thị trường chuyển nhượng của các giải chuyên nghiệp quốc gia sẽ được mở trở lại vào ngày 5-6/9. Ngay lập tức khi ấy, hệ thống chuyển nhượng mà VFF thông báo với FIFA sẽ xuất hiện thông tin và giấy tờ liên quan đến Văn Hậu. Chỉ cần FIFA xác nhận Văn Hậu không phải là “tài sản” tranh chấp giữa Heerenveen và Hà Nội FC thì anh sẽ được cấp giấy ITC.

Văn Hậu sẽ cùng Hà Nội FC đá cúp Quốc gia vào ngày 11/9 tới

Điều đó cũng có nghĩa rằng, Văn Hậu sẽ kịp thời gian để có mặt trong trận đấu giữa Hà Nội FC và XSKT Cần Thơ vào ngày 11/9 tới đây, trong khuôn khổ tứ kết Cúp Quốc gia.

→ Xem thêm:

Việc Văn Hậu có mặt ở giai đoạn 2 của mùa giải chẳng khác nào Hà Nội FC có một tân binh hạng sang. Văn Hậu không những có thể hình to lớn, kỹ năng chiến đấu được tăng lên sau 1 thời gian ở Hà Lan mà còn quá quen thuộc với các đồng đội và triết lý chơi bóng của Hà Nội.

Hiển nhiên, điều đó sẽ giúp cho Hà Nội FC tham vọng kịp trở lại để bảo vệ ngôi vương từ Cúp Quốc gia cho đến V.League. Với bản thân Văn Hậu, anh cũng khát khao được thể hiện sau 1 thời gian dài không được tạo điều kiện chơi bóng tại Heerenveen.

Nhật Anh -

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam