Henry bật mí lý do đá cho Arsenal dễ hơn Barcelona

Thứ Hai, ngày 04/05/2020 - 15:12
5 /5 của 1 đánh giá

Huyền thoại của Arsenal – Thierry Henry mới đây đã cho biết có 2 cầu thủ của Arsenal khiến việc thi đấu cho Pháo thủ đối với ông dễ dàng hơn khi chuyển sang Barcelona thi đấu.

Cả Arsenal và Barcelona đều là những đội bóng theo đuổi bóng đá đẹp, với những đường chuyền ở cự ly ngắn và các pha phối hợp đẹp mắt. Thierry Henry là cầu thủ may mắn được chơi cho cả 2 CLB này trong sự nghiệp cầu thủ và cũng đã rất thành công với những danh hiệu có được.

Dù đạt đến đỉnh cao sự nghiệp với chức vô địch Cúp C1 Châu Âu cùng Barcelona mùa giải 2008/2009, thế nhưng Henry vẫn cho rằng, thi đấu ở Arsenal có phần dễ dàng hơn khi chuyển sang Barca.

Lý do là khi thi đấu cho Pháo thủ, bên cạnh Henry là hai người đồng đội rất ăn ý với anh là Nwanko Kanu và Dennis Bergkamp.

Henry cho rằng thi đấu cho Arsenal dễ hơn ở Barcelona

“Ở Arsenal tôi có thể di chuyển tới bất cứ vị trí nào trên sân”.

“Cũng giống như Aguero khi được thi đấu cạnh Forlan, với Kanu và Bergkamp chơi xung quanh tôi, tôi có thêm khoảng không gian di chuyển. Họ đều thi đấu chủ yếu bó vào trung tâm, và tôi có thể tiến lên và di chuyển sang trái hay phải”, Henry giải thích.

“Khi chuyển sang Barcelona, Rijkaard đã yêu cầu tôi chơi dạt trái, và Pep đến, ông ấy thậm chí còn có những yêu cầu khắt khe hơn, nhưng sau tất cả Pep vẫn là một trong những HLV giỏi nhất của bóng đá thế giới”, cựu danh thủ người Pháp nói thêm.

Tại Arsenal, Henry có những người đồng đội rất ăn ý

Khi còn thi đấu cho Arsenal, Henry là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử câu lạc bộ với 228 pha lập công, khả năng săn bàn của tiền đạo người Pháp cũng là rất đa dạng với nhiều góc sút khác nhau.

Tại Barcelona, Henry chủ yếu chơi dạt biên và phải nhường lại vị trí đá cắm cho Eto’o, còn người được tự do di chuyển là siêu sao người Argentina – Lionel Messi.  

Dẫu vậy, việc thi đấu trái sở trường cũng không làm cho Henry thiếu đi sự hiệu quả và anh đã cùng Barcelona có được 2 chức vô địch La Liga, 1 Cúp nhà vua, 1 Siêu Cúp Tây ban nha, Cúp C1, Siêu cúp Châu Âu và FIFA Club World Cup.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.