Messi và top 5 cầu thủ dù không cao vẫn khiến mọi người ngước nhìn

Thứ Hai, ngày 04/05/2020 - 14:39
5 /5 của 1 đánh giá

Thế giới bóng đá đã và đang được chứng kiến rất nhiều các cầu thủ cao to gây ấn tượng mạnh mẽ như Van Nistelrooy, Cristiano Ronaldo hay Zlatan Ibrahimovic. Tuy nhiên, vẫn có những ngôi sao dù không cao song vẫn khiến mọi người ngước nhìn. Hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua các cái tên ấy.

Không thể phủ nhận, việc có chiều cao ấn tượng giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ trong việc tranh chấp bóng cũng như dứt điểm. Nhờ thể hình vượt trội mà những Ibrahimovic hay Ronaldo dễ dàng đánh bại các đối thủ để ghi bàn.

Tuy nhiên, cũng có những ngôi sao dù không cao song vẫn khiến người đại diện phải nể phục bởi tài năng chơi bóng thượng thừa mà mình tạo ra. Ngay bây giờ, chúng ta sẽ cùng điểm qua các cái tên ấy.

Lionel Messi (1m70)

Messi là một trong hai siêu sao bóng đá đương đại bên cạnh Ronaldo. Tài năng, đẳng cấp của tiền đạo người Argentina là điều không thể phủ nhận. Với đôi chân ma thuật, chân sút này có thể làm được mọi thứ với trái bóng.

Dù chỉ cao 1m70 song những gì mà Messi tạo ra vĩ đại hơn gấp rất rất nhiều lần so với chiều cao của cầu thủ này. 6 quả bóng vàng và xô đổ hàng loạt các kỉ lục bóng đá thế giới, tiền đạo người Argentina chính là tiêu chuẩn cho mọi cầu thủ noi theo.

Messi là siêu sao hàng đầu của thế giới bóng đá hiện tại

Bất chấp việc vẫn chưa thể giúp ĐT Argentina có thể đăng quang ở đấu trường World Cup hay Copa America song với mọi thứ đã thể hiện trong màu áo Barcelona, Messi vẫn khiến mọi người ngả mũ. Solo, đá phạt hay muôn vàn điều khác, tiền đạo tuổi 32 đều biến nó trở nên vô cùng đơn giản và dễ dàng.

Xavi Hernandez (1.70)

Thêm một người Barcelona nữa có mặt trong danh sách này, và đó là Xavi. Có thể tiền vệ người TBN không rực sáng như Messi song những đóng góp mà cựu cầu thủ này tạo ra trong thành công của CLB cũng như tuyển quốc gia là điều không thể chối từ.

Xavi chính là hạt nhân quan trọng để Barcelona thi triển thứ bóng đá tiki-taka huyền thoại. Mặc chiều cao chỉ có 1m70 song chẳng mấy ai có thể ngăn cản được cựu tiền vệ này tỏa sáng. Những đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng thủ đối phương hay các tình huống kiến tao đẳng cấp hoặc dọn cỗ cho đồng đội lập công, Xavi biến điều này trở thành vô cùng thân thuộc và nhẹ nhàng.

Xavi là mẫu tiền vệ đẳng cấp

Nói về bản thân, Xavi nhận xét: “Tôi từng được gọi là “Cô gái quỷ dữ” tại Barcelona. Bạn có xem bộ phim ấy không, cô gái trong phim có thể xoay đầu của mình 360 độ. Tôi thì không thể làm như vậy nhưng có những trận đấu, tôi xoay người hơn 500 lần để tìm khoảng trống chuyền bóng cho đồng đội”.

Andres Iniesta (1m70)

Nhắc tới Xavi không thể bỏ qua đối tác ăn ý của anh nơi hàng tiền vệ Barcelona và ĐT Tây Ban Nha, đó là Iniesta. Cũng chỉ cao 1m70 song đẳng cấp mà cầu thủ này tạo ra khiến ai cũng phải trầm trồ thán phục. Kĩ thuật, khả năng quan sát và dứt điểm nhạy bén, tất cả đều được Iniesta thực hiện một cách vô cùng thuần thục.

Iniesta khiến tất cả ngả mũ với kĩ thuật tuyệt vời mà mình tạo ra

Iniesta solo qua 3,4 người, chuyền bóng không cần nhìn và quan trọng nhất là khả năng chọn vị trí, anh đều toàn diện. Cầu thủ này là người rất hay ghi các bàn thắng quan trọng như siêu phẩm loại Chelsea khỏi bán kết cúp C1 mùa giải 2008/09 hay pha dứt điểm đưa TBN lên đỉnh thế giới vào năm 2010.

Romario (1m67)

Bóng đá Brazil có rất nhiều những tiền đạo xuất sắc như: Ronaldo de Lima, Adriano song ở đó Romario vẫn có một vị trí riêng. Tiền đạo này dù chỉ cao 1m67 song khiến tất cả những trung vệ lừng danh của thế giới phải mệt mỏi vì theo kèm những năm 90 thế kỷ trước.

Giống như Pele, thống kê chỉ ra rằng, Romario đã có hơn 1000 bàn thắng trong sự nghiệp. Thậm chí, những kĩ năng mà ông thể hiện chẳng kém gì so với người được mệnh danh là “Vua bóng đá”. Romario là người đưa Brazil tới với chức vô địch World Cup 1994 đồng thời là người mở đường cho các cầu thủ xứ Samba tới với châu Âu.

Romario là chân sút lừng danh của bóng đá Brazil

Tiền đạo có biệt danh “Quỷ lùn” là chân sút hàng đầu trong đội hình Dream Team của Barcelona dưới triều đại Johan Cruyff. Nói về Romario, Cruyff khẳng định: “Cậu ta là người giỏi nhất song cũng là cầu thủ lười nhất mà tôi từng biết”.

Diego Maradona (1m65)

Trước khi Messi trở thành niềm tự hào của bóng đá Argentina thì người đầu tiên làm được điều ấy chính là “Cậu bé vàng” Maradona. Thậm chí, tiền đạo lừng danh này còn giúp đội bóng xứ Tango vô địch World Cup 1986 – điều mà người hậu bối chưa thể làm được.

Maradona luôn tạo ra những điều phi thường với trái bóng

Maradona là tiền đạo xuất chúng của bóng đá Argentina. Rê bóng, dứt điểm, chuyền bóng – cái chân trái của Maradona làm được tiết cả trong số ấy. Bởi vậy, ông là huyền thoại không chỉ với người dân xứ Tango mà còn trong ngôi đền bóng đá thế giới.

Gia Huy

Bình luận bài viết