HLV Hà Nội FC tránh nói hai tình huống trọng tài bỏ qua phạt đền trước TP.HCM

Thứ Bảy, ngày 25/07/2020 - 10:40
4 /5 của 6 đánh giá

HLV Chu Đình Nghiêm tránh đề cập đến 2 tình huống có lợi khi trọng tài Nguyễn Văn Trọng bỏ qua 2 quả phạt đền trước TP.HCM.

Trong hiệp 1, bóng 2 lần chạm tay trung vệ Thành Chung (Hà Nội FC) trong vòng cấm địa. Nhưng trọng tài Văn Trọng không thổi phạt đền đối với Hà Nội FC. Nhiều người cho rằng Hà Nội FC được hưởng lợi quá lớn trước quyết định của trọng tài. Bởi nếu đó là quả phạt đền, mọi thứ sẽ rất khác. Nói về điều này, HLV Chu Đình Nghiêm nói: “Tôi chưa quan sát hết tình huống nên chưa đưa ra nhận định gì”.

Ông nói thêm về trận đấu: “Đây là trận mà đội nào ghi bàn trước sẽ có nhiều cơ hội. Ngược lại, đội nào thua trước thì bắt buộc phải đẩy lên nên dễ thua và thủng lưới nhiều hơn. TP.HCM có khoảng thời gian nóng lòng muốn thắng. Với tôi, tôi yêu cầu các cầu thủ cần kiểm soát được thế trận trong hiệp 1. Rồi sang hiệp 2, dựa trên tính toán về nhân sự mà có bước đi tiếp theo.

HLV Chu Đình Nghiêm từ chối nói về 2 tình huống thoát phạt đền

Tôi để ý khi TP.HCM thắng 3-0 Than.QN thì cánh trái của họ bị khoét liên tục. Đáng tiếc là Than.QN không tận dụng được. Hai biên của TP.HCM cũng không tốt. Người đá biên không hỗ trợ tấn công được. Tôi muốn khoét vào hai biên”.

Chiến thắng 3-0 trước TP.HCM giúp cho Hà Nội FC vươn lên thứ 4 với 18 điểm, kém đội đầu bảng Sài Gòn FC là 5 điểm. Dẫu vậy, HLV Chu Đình Nghiêm thận trọng: “Hà Nội FC chưa chắc vào được top 8. Dẫu sao, kết quả này cũng giải tỏa rất nhiều cho các cầu thủ. Chúng tôi sẽ cố gắng vào được top 8 và không để nhóm đầu bỏ xa khoảng cách. Thời gian hiện tại chưa thể nói được điều gì”.

Hà Nội FC sẽ phấn đầu lọt vào top 8 của giải đấu

Nói về bản hợp đồng mới là tiền vệ 36 tuổi - Lê Tấn Tài, ông Nghiêm đánh giá: “Tôi biết khả năng của Tấn Tài. Cậu ấy có thể chơi không trọn vẹn 90 phút. Nhưng nếu chơi 46 đến 60 phút thì lại rất tốt. Đó là một trong những tiền vệ cầm nhịp hay nhất Việt Nam. Tôi muốn tạn dụng Tấn Tài trong hiệp 1. Cậu ấy đã thể hiện rất tốt”.

Ông nói thêm: “Tôi muốn Quang Hải và Tấn Tài kiểm soát hàng tiền vệ. Nhưng do Quang Hải vẫn chấn thương, lại sốt nên chưa đạt 100% phong độ. Ở 25 phút cuối, tôi đưa Thái Quý vào sân để tận dụng khả năng băng cắt”.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam