HLV Vũ Hồng Việt chỉ ra điểm còn thiếu ở Văn Hậu so với Đình Trọng

Thứ Sáu, ngày 04/09/2020 - 21:08
2.7 /5 của 289 đánh giá

Đoàn Văn Hậu sẽ thay thế Trần Đình Trọng ở vị trí trung vệ của Hà Nội FC. Nhưng HLV Vũ Hồng Việt, thầy cũ của Văn Hậu cho rằng anh còn thiếu nhiều điểm để có thể thay thế được Đình Trọng.

Ở trận giao hữu với Viettel ngày 2/9 vừa qua, Văn Hậu được xếp đá trung vệ cùng Việt Anh. Anh được cho rằng sẽ thay thế ở vai trò trung vệ. Nói về khả năng thay thế này, người thầy cũ của cầu thủ người Thái Bình là HLV Vũ Hồng Việt chia sẻ: “Đá trung vệ và hậu vệ biên có sự khác nhau tương đối lớn. Đá biên có những thời điểm mình lên tham gia tấn công ất là nhiều, so với trung vệ.

Trung vệ cản phá, làm sao tiền đạo đối phương không ghi bàn vào lưới mình. Văn Hậu là người đa năng nhưng khi được đưa vào đá trung vệ, khỏa lấp được vị trí của Đình Trọng cần sự tập trung cao độ và rèn giũa thêm một số kỹ năng. Đình Trọng là mẫu trung vệ đọc tình huống cực tốt. Thời điểm lúc nào tranh chấp, lúc nào be, lúc nào bọc lót, Trọng làm rất tốt và gần như không có sai số. Văn Hậu phải làm được những điều đấy như Đình Trọng”.

Đình Trọng là một cầu thủ đọc tình huống cực tốt

Bên cạnh đó, ông Việt cũng nhận định rằng dù chưa có nhiều phẩm chất như Đình Trọng nhưng Văn Hậu lại có lợi thế khác: “Thứ nhất Hậu điểm mạnh thể hình, sức bật nên sẽ rất lợi thế khi theo kèm các tiền đạo cao lớn. Thời gian quan, thể trạng Văn Hậu phát triển tốt, cơ bắp, độ va chạm mạnh được đảm bảo. Thứ 2, cảm giác không gian của Văn Hậu được đảm bảo ở mức cao nên sẽ phối hợp ăn ý với người đá cặp trong việc bọc lót hoặc giăng bẫy việt vị”.

Ông nói thêm về khả năng tham gia tấn công của Văn Hậu: “Lâu nay, Hà Nội là đội bóng lấn công tốt,  thường xuyên pressng tầm cao ở phần sân đối phương thế nên sức ép lên 2 trung vệ không nhiều. Đấy cũng là lợi thế để Văn Hậu có thể hoàn thành nhiệm vụ ở vị trí trung vệ cũng như khai thác được điểm mạnh ở khả năng tham gia tấn công của anh”. 

Văn Hậu dù chưa xuất sắc ở vị trí trung vệ nhưng có thể hình tốt

sẽ có thêm cơ hội chứng tỏ khả năng của mình ở vị trí trung vệ khi tái đấu Viettel vào chiều này 5/9. 

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam