Liverpool bị cầm hòa, Klopp khẳng định đã “quay xe” với VAR

Thứ Năm, ngày 10/12/2020 - 07:17
5 /5 của 1 đánh giá

Phát biểu sau trận hòa 1-1 của Liverpool với Midtjylland, HLV Klopp khẳng định ông từng nghĩ VAR là một ý tưởng hay nhưng bây giờ đã bắt đầu có chút nghi ngờ về công nghệ này.

Ở lượt trận thứ 6 bảng D Champions League, Liverpool có chuyến làm khách tới sân của Midtjylland. Dù đã có tấm vé đi tiếp tuy nhiên HLV Klopp vẫn quyết định tung ra sân đội hình gần mạnh với sự góp mặt của Salah.

Liverpool đã nhanh chóng có bàn thắng mở tỷ số ngay ở giây thứ 55. Tuy nhiên sau đó đội bóng của HLV Klopp bị chọc thủng lưới ở phút thứ 62. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này.

Trận đấu bị ngắt quãng bởi những tình huống can thiệp của VAR

Ngoài 2 bàn thắng, cuộc đối đầu này còn gây chú ý bởi những tình huống can thiệp của VAR. Dù đảm bảo sự công bằng tuy nhiên công nghệ này đã xé vụn trận đấu giữa Liverpool và Midtjylland bằng những quyết định chậm chạp.

Phát biểu sau trận hòa 1-1 của Liverpool với Midtjylland, HLV Klopp khẳng định ông từng nghĩ VAR là một ý tưởng hay nhưng bây giờ đã bắt đầu có chút nghi ngờ về công nghệ này.

“Họ cần quá nhiều thời gian để kiểm tra lại những tình huống gây tranh cãi Tôi không xem lại tình huống để thấy nó khó ra quyết định cỡ nào. Nhưng họ mất 3 đến 4 phút. Điều đó là bất lợi cho các cầu thủ trong thời tiết lạnh như thế này”, Klopp phát biểu sau trận.

“Tôi từng là một trong số những người ủng hộ VAR nhưng bây giờ có lẽ tôi phải suy nghĩ lại. Giờ chúng ta có VAR và tất cả phải tìm cách đôi phó lại với nó thay vì ủng hộ”

Klopp khẳng định ông đã không còn là người ủng hộ VAR

Trận đấu giữa Liverpool và Midtjylland có 3 tình huống khiến VAR phải can thiệp. Đầu tiên là tình huống VAR xác định Midtjylland được hưởng quả penalty khi Kelleher phạm lỗi với Anders Dreyer. Trước đó tổ VAR đã xử lý khá lâu khi xác định cầu thủ bên phía đội chủ nhà đã việt vị hay chưa. Thứ hai là tình huống VAR từ chối bàn thắng vươn lên dẫn trước của Midtjylland sau bàn thắng của Sory Kaba khi cho rằng cầu thủ này đã rơi vào thế việt vị trước đó.

Chưa kể ở những phút cuối trận, Minamino bên phía Liverpool cũng bị từ chối bàn thắng do tổ VAR xác nhận Mane để bóng chạm tay trong tình huống triển khai.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.