HLV Lê Thụy Hải: “Ông Park không cần phải lo khi không có Văn Hậu”

Thứ Tư, ngày 25/12/2019 - 10:44
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Lê Thụy Hải đã liệt kê những lý do giúp HLV Park Hang Seo không cần phải quá lo lắng khi Văn Hậu không thể góp mặt tại VCK U23 châu Á.

Sau khi cùng U22 Việt Nam giành tấm huy chương vàng SEA Games 30, Văn Hậu đã nhanh chóng trở lại Hà Lan để hội quân cùng các đồng đội tại SC Heerenveen trong khi thầy trò HLV Park Hang Seo lên đường sang Hàn Quốc tập huấn để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á diễn ra vào tháng 1 năm 2020.

SC Heerenveen không chấp nhận để Văn Hậu tham dự vòng chung kết U23 châu Á, đội bóng Hà Lan muốn hậu vệ sinh năm 1999 ở lại tập luyện. Mặc dù vậy, theo HLV Lê Thụy Hải, thầy Park không cần phải quá lo lắng khi không có sự phục vụ của Văn Hậu.

Văn Hậu sẽ không cùng U23 Việt Nam tham dự U23 châu Á

Chia sẻ về vấn đề này, ông Hải cho biết: “HLV Park muốn Văn Hậu vì cậu ấy chơi trung vệ cũng tốt, phòng ngự bóng bổng tốt mà lên tấn công cũng tốt. Để so với Văn Hậu thì rất là khó tất nhiên để đắp vào tròn vai thì cũng có người. Nếu nói vị trí trung vệ lệch trái, Đình Trọng sẽ là nhân tố tốt nhất để thay Văn Hậu khi có phong độ tốt sau chấn thương”.

“Nếu Đình Trọng không được thì có thể là Đức Chiến, Thành Chung, Tấn Sinh, Tấn Tài… Còn ở vị trí hậu vệ cánh trái, Đỗ Thanh Thịnh cũng tốt, cậu ấy đang là hậu vệ trái tốt nhất của U23 hiện tại. Nói chung, ông Park không cần phải lo khi không có Văn Hậu”.

Bên cạnh đó, vị HLV lão làng này nhận định khả năng vượt qua vòng bảng của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á 2020 lên tới 70% vì các đối thủ của chúng ta ở những lượt trận đầu tiên không quá vượt trội.

Ông Lê Thụy Hải cho rằng không có gì đáng lo khi Văn Hậu vắng mặt

Mục tiêu của U23 Việt Nam tại giải đấu này là rất cao, đó là lập lại kỳ tích năm 2018, lọt vào danh sách một trong ba đội mạnh nhất của giải để có vé tham dự Olympic Tokyo 2020. Tuy nhiên, ông Park cho rằng, nếu U23 Việt Nam lọt được vào vòng tứ kết đã là một thành công.

Kể từ thành công của U23 tại VCK U23 Châu Á 2018 tại Trung Quốc, vị thế của bóng đá Việt Nam đã ở một tầm cao mới, không còn là đội bóng lót đường cho các đối thủ khác tại đấu trường châu lục.

Gia Long

Bình luận bài viết