HLV Miura tiết lộ học trò xuất sắc nhất mà ông từng dẫn dắt ở ĐT Việt Nam

Thứ Hai, ngày 13/04/2020 - 19:00
2.3 /5 của 24 đánh giá

Cựu HLV trưởng của ĐT Việt Nam, ông Toshiya Miura mới đây đã tiết lộ cầu thủ xuất sắc nhất tại ĐT Việt Nam mà ông từng có cơ hội dẫn dắt khi còn tại vị.

Quãng thời gian mà HLV Miura dẫn dắt ĐT Việt Nam đã trải qua nhiều thăng trầm, có những lúc ông đã khiến cho NHM bóng đá Việt Nam vỡ òa trong niềm vui và niềm hy vọng, nhưng cũng từng bị chỉ trích vì lối chơi bóng dài không phù hợp với thể chất của các cầu thủ đội nhà.

Chia sẻ trong một bài phỏng vấn mới đây, vị HLV này cho biết ông rất chú trọng đến từng kỹ thuật mà mỗi cầu thủ phải có, từ việc đỡ bóng, chuyền bóng và sút bóng, các cầu thủ mà ông rất thường xuyên sử dụng trong thời gian này đó là Mạc Hồng Quân, Văn Biển, Tiến Thành.

Nhưng để chỉ ra một cái tên xuất sắc nhất mà HLV Miura đã từng được làm việc cùng, ông thầy người Nhật Bản đã chỉ đích danh trung vệ hiện tại của ĐT Việt Nam và CLB Hà Nội – Đỗ Duy Mạnh.

HLV Miura cho rằng Duy Mạnh là người xuất sắc nhất từng dẫn dắt ở tuyển Việt Nam

“Nếu chỉ được chọn một, tôi sẽ chọn Đỗ Duy Mạnh. Khi phát hiện ra Duy Mạnh trong một trận đấu ở giải trẻ, tôi đã bàn với một trợ lý về việc đưa Duy Mạnh lên tuyển. Cậu trợ lý nói với tôi rằng: "Ông có thể mất việc nếu tin tưởng vào một cậu bé còn chưa được nhớ mặt đặt tên". Nhưng tôi biết rằng nếu không thử thì sẽ không biết bao giờ mới có cơ hội”.

“Duy Mạnh là cầu thủ tài năng và đa năng, hội tụ đầy đủ kỹ năng phòng ngự và tấn công. Cậu ấy chuyền xa tốt, chạm một không có động tác thừa, tranh chấp tay đôi quyết liệt và thường đi trước đối phương một nhịp”, HLV Miura chia sẻ về Duy Mạnh.

Duy Mạnh đang là một trong những trung vệ hàng đầu của bóng đá Việt Nam

Hiện tại, Duy Mạnh cũng đang là trung vệ hàng đầu của bóng đá Việt Nam và thường xuyên được HLV Park Hang Seo triệu tập trong những giải đấu hay trận đấu quan trọng của đội nhà.

Đáng tiếc, Duy Mạnh trong đầu mùa giải năm nay lại đang gặp phải một chấn thương rất nặng về dây chẳng và sau ca phẫu thuật thành công tại Singapore, anh đã trở lại Việt Nam để tiến hành điều trị hồi phục và đang chạy đua với thời gian để có thể trở lại ở AFF Cup 2020.

Thu Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam