Xuân Trường bật mí về khoảnh khắc kinh điển tại AFF Cup 2016

Thứ Hai, ngày 13/04/2020 - 13:09
2.8 /5 của 42 đánh giá

Tiền vệ của HAGL Lương Xuân Trường đã có những chia sẻ về khoảnh khắc anh dùng tiếng Anh để phân trần với trọng tài qua đó giúp đội nhà thoát khỏi một quả penalty ở trận đấu với ĐT Indonesia tại AFF Cup 2016.

Ở trận đấu với ĐT Indonesia tại bán kết AFF Cup 2016, ĐT Việt Nam đã phải trải qua 120 phút cực kỳ khó khăn và nỗ lực đến từ các cầu thủ là rất đáng khen ngợi. Bên cạnh những bàn thắng và việc Quế Ngọc Hải phải làm thủ môn bất đắc dĩ, khoảnh khắc Xuân Trường thuyết phục trọng tài chính và giúp ĐT Việt Nam tránh được một quả phạt đền cũng rất đáng chú ý.

Cụ thể, vào phút 105 của trận đấu, sau khi trọng tài Fu Ming cho rằng Quế Ngọc Hải và Đình Đồng đã phạm lỗi với cầu thủ bên phía ĐT Indonesia, ông đã có quyết định cho ĐT Indonesia được hưởng một quả phạt 11m.

Tình huống Xuân Trường nói tiếng Anh để giúp đội nhà thoát penalty

Ngay lập tức, Xuân Trường đã chạy đến giải thích với trọng tài chính và cả trọng tài biên và sau khi hội ý, quyết định này đã được thay đổi.

“Ở trận bán kết đó, có một tình huống ĐT Việt Nam chuẩn bị phải nhận phạt đền và tôi có trao đổi với trọng tài rằng liệu ông có chắc chắn với quyết định đó không và tại sao không thử trao đổi với trọng tài biên. Rất may, họ đã hội ý và bỏ qua tình huống đó”, Xuân Trường nhớ lại.

Cho dù đã thoát được một quả phạt đền, thế nhưng, ĐT Việt Nam cũng không thể nào có được chiến thắng chung cuộc với kết quả hòa 2-2 ở lượt về (lượt đi ĐT Việt Nam thua 1-2) và đành chấp nhận dừng bước và bỏ lỡ trận chung kết với ĐT Thái Lan.

Xuân Trường và các đồng đội không thể tránh khỏi thất bại trước ĐT Indonesia

Hình ảnh Xuân Trường bật khóc nức nở sau trận bán kết AFF Cup 2016 cũng đã khiến cho nhiều NHM phải xúc động, nhất là khi đây được coi là giải đấu mà Xuân Trường đã thi đấu rất hay.

Tuy nhiên, tiền vệ gốc Tuyên Quang cũng không phải quá tiếc nuối khi sau đó 2 năm, ở AFF Cup 2018, anh và các đồng đội đã cùng nhau lên ngôi vô địch sau khi đánh bại ĐT Malaysia ở trận chung kết với tổng tỷ số chung cuộc 3-2 sau 2 lượt trận.

Thu Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam