HLV Porto bất ngờ muốn Chelsea… giành chiến thắng

Thứ Tư, ngày 07/04/2021 - 10:27
3.7 /5 của 4 đánh giá

Tới đây, Chelsea và Porto sẽ đụng độ nhau tại tứ kết Champions League. Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Sergio Conceicao bất ngờ muốn Chelsea giành được chiến thắng

Lá thăm may rủi đã đưa Chelsea và Porto đối đầu nhau tại tứ kết Champions League mùa giải năm nay. Xét tương quan về lực lượng lẫn thành tích đối đầu, Chelsea đang có phần nhỉnh hơn một chút so với đại diện đến từ Bồ Đào Nha.

Tuy vậy, đội bóng đến từ nước Anh lại không thể có được một màn chạy đà hoàn hảo trước khi diễn ra trận đấu này. Theo đó, đoàn quân của Thomas Tuchel đã thất thủ 2-5 trước West Brom cuối tuần qua ở Ngoại hạng Anh.

Chelsea vừa để thua West Brom ngay trước thềm đụng độ Porto

Trận thua này đã chấm dứt chuỗi trận bất bại của The Blues dưới thời HLV người Đức, đồng thời chỉ ra những sự bất ổn nơi hàng thủ vốn được coi là vững chãi dưới thời Tuchel.

Tuy vậy, huấn luyện viên trưởng Sergio Conceicao của Porto FC đã cảm thấy rất lo lắng về trận thua vừa qua của Chelsea. Ông thừa nhận rằng bản thân đã không theo dõi và không dành thời gian để phân tích trận đấu được coi là thảm bại này của đội bóng nước Anh.

Nhà cầm quân 47 tuổi tin rằng trận thua đó không phản ánh chính xác về thực lực đội bóng của Tuchel và đó hoàn toàn có thể là một “cú lừa” đối với Porto trong trận đấu sắp tới.

Xem thêm: Champions League

Thậm chí, Sergio Conceicao còn khẳng định bản thân ông muốn Chelsea giành chiến thắng trong trận đấu với West Brom cuối tuần qua. Thuyền trưởng của Porto FC thừa nhận việc nhìn Chelsea chiến thắng sẽ giúp ông dễ phân tích và nắm bắt nhiều hơn về đội bóng này thay vì phải đối mặt với sự khó lường như hiện tại.

"Tôi đã không xem xét kỹ trận đấu đó (vs West Brom). Tôi chỉ nhìn lại các trận đấu trước đó, họ gặp Atletico chẳng hạn. Đó là cách mà họ đã thay đổi đội hình và lối chơi để giành chiến thắng.”

“Trong trận đấu gần đây nhất, tôi đã xem họ thi đấu nhưng tôi đã không đưa nó ra để phân tích cho các cầu thủ.”

HLV của Porto thừa nhận lo lắng về sự khó lường của Chelsea sau trận thua West Brom

“Một trận thua là dấu hiệu cảnh báo cho những điều khó lường trước mắt mà tôi phải đối mặt. Tôi đã ước rằng họ giành chiến thắng trong trận cuối cùng hơn là thua bởi vì những điều này thường là một hồi chuông báo động về sự nguy hiểm tiềm tàng trước mắt.”

Rõ ràng Porto có lý do để lo lắng cho trận đấu sắp tới. Người ta vẫn chưa biết được hình hài thực sự của Chelsea sau khi thua trận đầu tiên dưới thời Tuchel sẽ như thế nào.

Rất có thể, chiến lược gia người Đức sẽ tìm ra những lỗ hổng, vá víu kịp thời trước khi trình làng một diện mạo Chelsea mới hơn.

Mọi thứ sẽ được sáng tỏ trong cuộc chạm trán giữa Porto và Chelsea rạng sáng ngày 8/4.

Bình luận bài viết