HLV Sài Gòn: “Đội bóng của tôi thủ hay nhất V.League”

Thứ Năm, ngày 01/10/2020 - 21:10
2.5 /5 của 5 đánh giá

Chủ tịch kiêm HLV Vũ Tiến Thành của Sài Gòn FC vừa có màn "nổ tung trời" sau khi vô địch lượt đi V.League một cách cực kỳ thuyết phục.

LB Sài Gòn có trận hòa 0-0 với Than Quảng Ninh trên sân Thống Nhất trong khuôn khổ vòng 13 V.League 2020. Như vậy, thầy trò HLV Vũ Tiến Thành khép lại giai đoạn một với vị trí đầu bảng.

Nói về trận đấu và kết quả vô địch lượt đi, ông Vũ Tiến Thành nói: “Tôi hài lòng với một điểm. Chúng tôi là đội bóng không có ngôi sao. Những cầu thủ chủ chốt lại không được thi đấu. Hiệp 2, chúng tôi chơi tốt hơn. Tôi hài lòng với thái độ và sự nỗ lực của cầu thủ.

"Chúng tôi phấn đấu từng trận một, còn 7 trận chung kết. Truyền thông cứ nghĩ chúng tôi là đội bóng hay, lực lượng mạnh. Khi nhìn lại, sự nỗ lực của cầu thủ là quá lớn. Hồi đầu mùa, tôi không nghĩ chúng tôi leo lên đến vị trí này". 

Ông Vũ Tiến Thành khá bất ngờ với vị trí hiện tại của Sài Gòn FC

Ông Vũ Tiến Thành đánh giá cao khả năng phòng ngự: “CLB Sài Gòn không thể đá áp đặt lối chơi với những con người hiện tại. Chúng tôi cần thời gian để có thể kiểm soát bóng nhiều hơn, kiểm soát bóng với đối thủ phù hợp. Chúng tôi đang là đội phòng ngự hay nhất ở V.League, đó là chìa khóa để thành công. 

Trong top 8, không có đội bóng nào là yếu cả. Ngay cả Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng mạnh, chúng tôi từng đá chật vật với họ trên sân Thống Nhất. Top 4 đội mạnh vẫn là Quảng Ninh, CLB TP.HCM, Hà Nội và Viettel. Đó là những đội bóng khó lường”.

HLV Tiến Thành cho rằng đội bóng của ông phòng ngự hay nhất V-League

Một tin buồn với Sài Gòn FC là chấn thương của tiền đạo số một Pedro vẫn chưa bình phục. Ông sẽ không mạo hiểm sử dụng chân sút này. Dẫu sao, sự trở lại của Cao Văn Triền và Huỳnh Tấn Tài  cũng sẽ giúp Sài Gòn FC trút đi một phần áp lực. Đây là 2 mắt xích quan trọng nhất trong cách vận hành lối chơi của Sài Gòn FC cũng như nuôi dưỡng tham vọng vô địch V.League chung cuộc. 

Sài Gòn FC sẽ có lợi thế về sân nhà ở giai đoạn 2 nhờ thứ hạng cao tại giai đoạn 1. Theo đó, họ sẽ được đá 4 trận trên sân nhà Thống Nhất và có 3 trận đá sân khách. Đây sẽ là một điểm tựa không nhỏ để Sài Gòn FC tự tin hướng về chức vô địch đầu tiên trong lịch sử CLB.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam