HLV TP HCM giải thích lý do sử dụng Tiến Dũng trong loạt penalty

Chủ Nhật, ngày 31/05/2020 - 05:35
3.2 /5 của 12 đánh giá

Với sự thay đổi người bất ngờ trong những phút cuối mang tên Bùi Tiến Dũng, câu lạc bộ TP HCM đã có được chiến thắng sau loạt đấu súng cân não và lọt vào vòng tứ kết của Cúp Quốc Gia 2020.

Trước cuộc đối đầu với SHB Đà Nẵng, HLV Chung Hae Seong và các học trò đã có một trận đấu rất vất vả, cả hai đội bóng đều thi đấu cực kỳ cống hiến thế nhưng, đã không có bàn thắng nào được ghi trong những phút thi đấu chính thức và trận đấu cần phải được giải quyết bằng loạt penalty cân não.

Trong loạt đấu súng căng thẳng này, thủ thành Bùi Tiến Dũng là người đã thi đấu rất xuất sắc khi cản phá thành công 2 cú sút của đối phương và giúp đội nhà có được chiến thắng 4-3 chung cuộc.

Tiến Dũng đã cản thành công 2 quả penalty đưa CLB TP HCM đi tiếp vào tứ kết

Đáng chú ý, Tiến Dũng là sự thay đổi người trong những phút cuối của thời gian thi đấu chính thức đến từ HLV trưởng của CLB TP HCM, và ít ai ngờ rằng điều này lại đem lại hiệu quả đến vậy và sau trận, vị chiến lược gia này đã lên tiếng về quyết định sử dụng Tiến Dũng.

“Trước khi trận đấu này diễn ra, chúng tôi tập đá 11 m trong 2 ngày liên tiếp. Tôi quan sát rất kỹ 2 thủ môn trong các buổi tập và cả hai đều đã chơi tốt, tuy nhiên tôi đã lựa chọn Tiến Dũng.

Tôi cũng trao đổi với HLV thủ môn trước khi quyết định thay người. Tôi cũng nhận thấy cậu ấy khởi động kỹ trước khi được vào sân. Chúng tôi tự tin giành chiến thắng khi thay Bùi Tiến Dũng.

Các đồng đội ăn mừng cùng Tiến Dũng sau khi có được chiến thắng

Tôi đưa Bùi Tiến Dũng vào cũng làm ảnh hưởng tâm lý đội bạn vì cậu ấy là thủ môn xuất sắc và cũng là tuyển thủ quốc gia. Ngoài ra, lý do nữa là tôi cũng muốn tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ”, HLV Chung Hae Seong cho biết.

Với chiến thắng này, CLB TP HCM đã lọt vào vòng tứ kết của Cúp Quốc Gia 2020 gặp đối thủ là CLB Bà Rịa Vũng Tàu, về phần thủ thành Tiến Dũng, đây có thể coi là một màn trở lại ấn tượng của anh và hy vọng, sau trận đấu này Tiến Dũng sẽ có thể lấy lại sự tự tin của mình khi đứng trong khung gỗ.

Thu Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam