HLV Viettel khẳng định trọng tài bẻ còi chính xác

Thứ Bảy, ngày 21/09/2019 - 08:43
5 /5 của 1 đánh giá

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Nguyễn Hải Biên đã khẳng định tình huống bẻ còi của trọng tài Trương Hồng Vũ trong cuộc đối đầu giữa Viettel và Becamex Bình Dương là chính xác.

Tối 20/9,  2019 đã diễn ra những trận đấu tiếp theo ở vòng 24. Và một trong những trận cầu tâm điểm là cuộc đối đầu giữa Viettel và Becamex Bình Dương.

Sau 100 phút thi đấu căng thẳng trên sân Hàng Đẫy, Viettel đã có chiến thắng kịch tính 2-1 trước Bình Dương, nhưng điểm nhấn của trận đấu đến từ pha bẻ còi của trọng tài Trương Hồng Vũ ở phút 92. 

Ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, Bình Dương có pha tổ chức đá phạt nhanh, Hồ Sỹ Giáp băng xuống bên cánh phải rồi căng ngang để Tiến Linh ập vào dứt điểm tung lưới Viettel, gỡ hòa 2-2.

Tuy nhiên, ngay sau đó trọng tài chính Trương Hồng Vũ quyết định “bẻ còi” không công nhận bàn thắng cho đội khách vì cho rằng cầu thủ của Bình Dương trước đó đã phạm lỗi với trung vệ Bùi Tiến Dũng.

Ban huấn luyện và các cầu thủ Bình Dương lập tức phản đối quyết liệt tổ trọng tài nhưng trọng tài Trương Hồng Vũ vẫn giữ quyết định “bẻ còi”  của mình.

Điều đáng nói, trước đó vị trọng tài này đã chỉ tay lên vạch giữa sân sau khi Tiến Linh ghi bàn nhưng khi các cầu thủ Bình Dương đã ăn mừng thì ông mới quyết định không công nhận bàn thắng sau khi tham khảo ý kiến của trọng tài thứ 4.

Trước phản ứng quyết liệt của các cầu thủ đội khách, HLV Nguyễn Hải Biên của Viettel đã lên tiếng bảo vệ trọng tài Trương Hồng Vũ và cho rằng ông vua áo đen này đã đưa ra quyết định bẻ còi chính xác:

“Rõ ràng tình huống cầu thủ Bình Dương đã phạm lỗi, mọi người đều nhìn rõ. Tình huống đấy cầu thủ Bình Dương tinh quái khi bị phạt và đặt bóng nhanh làm trọng tài bị phân tâm.

Trọng tài chỉ tay nhầm, nhưng rõ ràng ông ấy muốn thổi phạt cho Viettel. Khi có bàn thắng, tổ trọng tài đã có bàn luận và quyết định thay đổi. Tôi nghĩ đó là quyết định đúng đắn”.

HLV Nguyễn Hải Biên cho rằng quyết định bẻ còi của trọng tài là chính xác

Trái ngược với người đồng nghiệp, bên kia chiến tuyến HLV của Bình Dương lại tỏ ra rất bức xúc:

“Thật ra các bạn thấy rồi, trọng tài làm rất ức chế. Trọng tài đeo bộ đàm làm gì, cầu thủ qua 3, 4 lượt chuyền mới thổi, kêu dừng lại để đá phạt lên.

Nhiều tình huống cầu thủ chưa phạm lỗi, bên kia phạm lỗi mà không thổi. Rất may các cầu thủ kiềm chế được để thi đấu tốt. Hôm nay tuy chúng tôi ra đây chỉ có 15, 16 cầu thủ nhưng họ đã thi đấu rất quyết tâm”.

HLV Thanh Sơn cũng khẳng định rằng: “Ban lãnh đạo đội bóng sẽ làm việc. Tôi thấy ở đây sai thì mổ băng, trọng tài sai thì ban kỷ luật sẽ phải xử lý. Còn điểm số giữ nguyên thì tôi khiếu nại làm gì”.

Với kết quả 2-1 nghiêng về Viettel, đội bóng mặc áo lính gần như đã chắc chắn trụ hạng thành công. Trong khi đó Bình Dương đã chính thức hết cơ hội vào top tranh huy chương mùa giải này.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam