Đánh bại Hải Phòng, SLNA chính thức trụ hạng V-League 2020

Thứ Sáu, ngày 16/10/2020 - 18:56
3.3 /5 của 35 đánh giá

Sông Lam Nghệ An hoàn thành mục tiêu trụ hạng V-League 2020, sau khi đánh bại CLB Hải Phòng ở những phút bù giờ trên sân nhà ở vòng 2 giai đoạn 2 mới đây.

SÔNG LAM NGHỆ AN 1 – 0 HẢI PHÒNG

Ghi bàn: Peter (90+1')

Chiều nay (16/10), trận đấu muộn nhất vòng 2 giai đoạn 2 V-League 2020 giữa Sông Lam Nghệ An và CLB Hải Phòng đã diễn ra trên sân Vinh. Với lợi thế sân nhà, đội bóng xứ Nghệ quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm để yên tâm trụ hạng.

Các học trò của HLV Ngô Quang Trường nhanh chóng gây sức ép lên phần sân đối phương sau tiếng còi khai cuộc. Phút 4, Martins vượt qua Đình Tài rồi dứt điểm, bóng chệch cột dọc trong gang tấc.

SLNA và Hải Phòng bất phân thắng bại trong hiệp 1 dưới điều kiện thi đấu không thuận lợi

Tuy nhiên, CLB Hải Phòng cho thấy họ là đối thủ không hề dễ chơi. Đội khách sở hữu những pha phản công nguy hiểm với sự góp của bộ đôi tiền đạo Fagan và Diego, khiến thủ môn Văn Hoàng nhiều lần phải trổ tài.

Phút 34, SLNA tấn công trung lộ, bóng tới chân Martins để tiền đạo này tung cú cứa lòng chạm xà ngang đầy đáng tiếc. Ngay sau đó, Hải Phòng đáp trả với pha dứt điểm trong thế đối mặt của Mạc Hồng Quân nhưng không thắng được Văn Hoàng. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 0-0.

Đội bóng xứ Nghệ hoàn thành mục tiêu trụ hạng V-League 2020

Sang hiệp 2, SLNA vẫn là đội nhập cuộc tốt hơn. Phút 49, Văn Đức có pha tạt bóng cực dẻo để Martins bật cao đánh đầu nhưng vẫn không thể khuất phục thủ môn Văn Toản. Đến phút 61, đến lượt Hồ Tuấn Tài uy hiếp với cú sút xa hiểm hóc.

Sức ép rất lớn được các cầu thủ chủ nhà tạo ra, nhưng chưa một lần thành công. Mưa lớn ngày càng nặng hạt trên sân Vinh, ảnh hưởng tới lối chơi của cả hai đội. 

Phải đến phút bù giờ, Peter đánh đầu cận thành sau pha tạt bóng của Xuân Mạnh tung lưới Văn Toản, mang về thắng lợi tối thiểu cho SLNA.

3 điểm có được trước Hải Phòng, SLNA chính thức trụ hạng V-League 2020 sớm 3 vòng đấu. 

Đội hình thi đấu:

SLNA: Văn Hoàng, Đình Châu, Văn Khánh, Xuân Mạnh, Tuấn Tài, Sỹ Sâm (Bá Sang, 75’), Văn Đức (Đình Tiến, 86'), Đình Đồng, Martins, Gustavo, Peter

Hải Phòng: Văn Toản, Hữu Phúc (Trọng Hiếu, 83’), Đình Tài, Mpande, Văn Hạnh, Hồng Quân, Xuân Tú, Hoài Dương, Fagan, Schmidt, Diego

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam