Hoãn vòng loại World Cup trong tháng 3, ĐT Việt Nam đá tập trung vào tháng 6

Thứ Tư, ngày 17/02/2021 - 17:51
2 /5 của 5 đánh giá

AFC đi đến thống nhất về việc sẽ hoãn các trận đấu tại vòng loại World Cup trong tháng 3, trong đó có bảng G. Thêm vào đó, các đội gồm Việt Nam, Malaysia, Indonesia, UAE và Thái Lan sẽ thi đấu tập trung trong tháng 6 tới.

Thông tin được xác định trong cuộc họp trực tuyến giữa AFC với đại diện các đội tại bảng G gồm Việt Nam, Malaysia, Indonesia, UAE và Thái Lan. Tại đây, AFC đã lắng nghe các ý kiến về tình hình dịch Covid-19 ở các quốc gia và bàn thảo phương hướng tổ chức các trận đấu còn lại của bảng G.

Theo kế hoạch năm 2021, các lượt trận trong tháng 3 sẽ diễn ra trong 2 ngày 25/3 và 30/3 tới. Cụ thể UAE gặp Malaysia, Thái Lan tiếp Indonesia; Indonesia gặp UAE, Malaysia tiếp Việt Nam.

Tình hình của Covid-19 diễn ra phức tạp khiến cho ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục không được xuất trận

Tuy nhiên, với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở nhiều quốc gia châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng nên các trận đấu cuối tháng 3 tới đây sẽ không thể diễn ra như kế hoạch ban đầu.

Tại cuộc họp trực tuyến chiều 18/2, AFC và các đội bóng bảng G đã đi đến quyết định tổ chức các trận đấu còn lại của bảng này vào đầu tháng 6 theo phương thức tổ chức đá tập trung từ ngày 3-15/6/2021.

>>> Xem thêm: bóng đá việt nam

“Các bên đều thống nhất cao phương án đá tập trung ở một địa điểm và các trận đấu còn lại phải được kết thúc vào ngày 15/6”, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết.

Địa điểm tập trung chưa được AFC xác nhận. Thái Lan và UAE là hai quốc gia nộp đơn xin tổ chức nhưng AFC sẽ chỉ xác nhận vào đầu tháng 3 tới đây.

Dù thi đấu tập trung nhưng ĐT Việt Nam vẫn sẽ quyết tâm để sở hữu được ngôi đầu bảng G

Theo AFC, địa điểm được lựa chọn sẽ phải đảm bảo cơ sở vật chất hiện đại, tối thiểu có 2 sân thi đấu quốc tế gần nhau và đội ngũ hậu cần chuyên nghiệp và quan trọng nhất phải đưa ra được phương án tốt để phòng chống Covid-19.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang đứng nhất bảng G với 5 trận bất bại (11 điểm, 3 trận thắng, 2 trận hoà). Mục tiêu của ông Park là giúp những chiến binh sao vàng thắng 2 trận đấu nữa để chắc chắn giành vé vào vòng loại cuối cùng của giải đấu.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam