HOT: Claudio Marchisio chính thức kết thúc hành trình tại Juventus

Thứ Sáu, ngày 17/08/2018 - 15:26
5 /5 của 1 đánh giá

Tiền vệ người Italia, Claudio Marchisio đã tuyên bố kết thúc hành trình của mình tại Juventus sau 25 năm gắn bó với Bà đầm già thành Turin.

Hôm nay là ngày cuối cùng của Marchisio trong màu áo Juventus sau khi 2 bên chính thức kết thúc hợp đồng. Trước đó, tiền vệ này từng gia hạn với đội bóng tới tháng 6 năm 2020, tuy nhiên, vì một số lý do cá nhân nên giao kèo giữa 2 bên đã thay đổi.

Cầu thủ người Italia năm nay đã 32 tuổi và liên tục bị chấn thương hành hạ trong quãng thời gian gần đây. Theo bản hợp đồng giữa anh và Juventus, tiền vệ này sẽ không thi đấu cho bất cứ đội bóng nào tại bóng đá Italia vì thế, điểm đến tiếp theo của Marchisio có thể là bất cứ quốc gia nào khác.

Marchisio Juventus
Marchisio chính thức chia tay Juventus

Như vậy, hành trình 25 năm khoác áo Bà đầm già cũng đã khép lại. Trước đó, tiền vệ này gia nhập câu lạc bộ khi mới 7 tuổi và luôn thể hiện quyết tâm được thi đấu chuyên nghiệp cho đội bóng.

Sau khi thi đấu thành công ở các đội trẻ, Marchisio được đôn lên đội 1 Juventus. Tuy nhiên, đó lại là quãng thời gian mà Bianconneri phải thi đấu tại Serie B sau bê bối Calciopoli. Anh được Bà đầm già đem cho mượn ở Empoli ở mùa giải 2007/08 trước khi quay lại Juventus 1 năm sau đó.

Marchisio Juventus
Anh là một niềm tự hào của đội bóng

Kể từ thời điểm ấy, Marchisio luôn được coi là nhân tố quan trọng ở hàng tiền vệ đội bóng. Anh có bàn thắng đầu tiên khi lập công ở trận đấu với Fiorentina. Kết thúc 25 năm trong màu áo Juventus, cầu thủ 32 tuổi ghi được tổng cộng 37 bàn thắng sau 389 lần ra sân.

Cùng với bà đầm già thành Turin, Marchisio giành được 3 siêu cúp Italia, 4 Coppa Italia và 7 lần liên tiếp vô địch Serie A. Thành tích đó giúp anh tạo nên một phần dấu ấn đáng nhớ trong lịch sử đội bóng. Tiền vệ 32 tuổi cũng xếp thứ 18 trong top những cầu thủ ra sân nhiều nhất cho Juventus.

>> Xem thêm: Serie A và những điểm nhấn đáng chờ đợi trước mùa giải mới

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết