Hủy diệt Everton, Man City có màn tri ân tuyệt vời dành cho Aguero

Chủ Nhật, ngày 23/05/2021 - 23:53
2.8 /5 của 2 đánh giá

Man City có màn tri ân đầy cảm xúc dành cho huyền thoại Sergio Aguero trong trận đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh 2020/2021 trước Everton. Đáng chú ý trong màn tri ân ấy, tiền đạo người Argentina lập cú đúp, giúp đội nhà thắng 5-0.

Man City 5-0 Everton

Ghi bàn: De Bruyne 11', Jesus 14', Foden 53’, Aguero 71', 76'

Man City bước vào vòng đấu cuối cùng ở Ngoại hạng Anh 2020/2021 với mục tiêu không gì khác ngoài 3 điểm để tri ân người hâm mộ. Hơn nữa với tư cách nhà vô địch và thêm lợi thế sân nhà, chắc chắn thầy trò HLV Guardiola sẽ thi đấu hết sức mình khi không muốn NHM tới sân phải chứng kiến thêm một kết quả trắng tay.

Trong khi đó Everton quyết giành chiến thắng ở trận đấu này để có cơ hội dự Europa Conference League. Trước khi bước vào trận đấu này, Everton xếp ở vị trí thứ 8 trên BXH.

Mục tiêu quyết có 3 điểm trên sân nhà của Man City được thể hiện qua đội hình ra sân. Pep Guardiola tung ra sân nhiều trụ cột trong đó đáng chú ý là De Bruyne, Dias, Ederson hay Sterling.

Man City có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm

Với sự vượt trội về mặt lực lượng, không quá khó hiểu khi Man City áp đảo Everton ngay những phút đầu của trận đấu. Phút 11, bàn thắng mở tỷ số đã đến với đội chủ nhà.

Tiền vệ trụ cột De Bruyne tung cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm, bóng đi căng và găm thẳng vào xa khung thành của Everton. Đây xứng đáng được xem là bàn thắng đẹp nhất của vòng đấu cuối Ngoại hạng Anh 2020/2021.

Chỉ 3 phút sau đó, Man City đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Lần này là Jesus khiến Etihad bùng nổ với cú dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City.

Bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 36 khi Ruben Dias phạm lỗi với Richarlison trong vòng cấm địa của Man City. Tuy nhiên Sigurdsson thất bại trên chấm 11m khi bị Ederson đoán đúng hướng sút. Cơ hội ngon ăn nhất của đội khách trong hiệp 1 nhưng họ lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

→ Xem thêm: Bóng đá Anh

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi. Man City vẫn kiểm soát bóng và tạo ra nhiều cơ hội vượt trội.

Phút 53, Man City có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 nhờ công của Foden. Cụ thể, tiền đạo trẻ người Anh có pha xoay xở tinh tế và tung cú dứt điểm chéo góc khung thành Everton cực kỳ đẳng cấp.

Aguero được tung vào sân, đá trận cuối cùng cho Man City

Đáng chú ý ở phút thứ 64 của trận đấu, Pep Guardiola tung Aguero vào sân. Đây là trận đấu cuối cùng của tiền đạo người Argentina cho đội chủ sân Etihad trước khi chuyển tới Barca theo dạng chuyển nhượng tự do. Đây rõ ràng là màn tri ân không thể ý nghĩa hơn mà Man City dành cho tiền đạo này sau 1 thập kỷ gắn bó.

→ Xem thêm: Kết quả Ngoại hạng Anh

Anh chính là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của Manchester City với 258 bàn thắng sau 388 trận, sẽ nhận huy chương vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 5 sau khi trận đấu này kết thúc. Thậm chí CLB còn hứa sẽ dựng tượng anh bên ngoài SVĐ cùng với Vincent Kompany và David Silva. Trên khán đài sân vận động, khán giả liên tục reo tên tiền đạo người Argentina.

Aguero ghi liền 2 bàn thắng sau khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị

Không lâu sau khi được tung vào sân, Aguero đã khiến sân Etihad phải vỡ òa với bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 cho Man City. Và cũng chỉ cần 5 phút sau, tiền đạo người Argentina tiếp tục ghi tên mình lên bảng tỷ số với bàn thắng giúp đội chủ nhà nâng tỷ số lên 5-0.

Chung cuộc Man City khép lại mùa giải với chiến thắng 5-0 trước Everton. Đó là màn tri ân không thể tuyệt vời hơn mà đội bóng này dành cho huyền thoại của CLB.

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Man City: Ederson; Walker, Stones, Dias, Zinchenko; De Bruyne, Fernandinho, Foden; Mahrez, Jesus, Sterling

Everton: Pickford; Godfrey, Holgate, Keane, Digne; Davies, Doucoure, Allan, Sigurdsson; Richarlison, Calvert-Lewin.

Video highlight Man City vs Everton – vòng 38 Ngoại hạng Anh:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.