Hủy mùa giải, La Liga sẽ gánh lỗ… 1 tỷ euro vì dịch Covid-19

Thứ Tư, ngày 08/04/2020 - 11:49
5 /5 của 2 đánh giá

BTC La Liga đang đối mặt khoản lỗ khổng lồ lên tới 1 tỷ euro nếu giải đấu phải hủy bỏ do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.

Tây Ban Nha hiện là “ổ dịch” Covid-19 lớn thứ 2 thế giới với 141,942 ca mắc và 14,042 người tử vong. Trước sự tàn phá của dịch bệnh, La Liga đã phải tạm hoãn vô thời hạn để đảm bảo an toàn khiến BTC giải đấu đối mặt hậu quả vô cùng nặng nề.

Cụ thể, trong phát biểu mới nhất, Chủ tịch Công ty tổ chức La Liga (LFP) - Javier Tebas thừa nhận giải đấu sẽ nhận về khoản lỗ khổng lồ lên tới 1 tỷ euro nếu mùa giải hiện tại bị hủy bỏ, vì không thể tổ chức trở lại để kịp thời hạn kết thúc mùa bóng tại châu Âu.

La Liga đối mặt khoản lỗ lên tới 1 tỷ euro vì ảnh hưởng của dịch Covid-19

Chia sẻ với báo giới, ông Javier Tebas cho hay: "Tính cả các trận đấu ở các giải châu Âu, những CLB ở La Liga sẽ tổn thất không dưới 1 tỷ Euro một khi mùa giải không thể hoàn tất”

“Trong trường hợp những vòng đấu còn lại được tổ chức trên sân không khán giả, các đội bóng cũng sẽ thất thu 300 triệu euro và ngay cả khi giải đấu trở lại bình thường, khoản lỗ 150 triệu euro cũng đang chờ các đội bóng”.

Bên cạnh việc nói về những khoản lỗ, ông Javier Tebas cũng đề xuất những quãng thời gian để La Liga có thể trở lại. Ông nói thêm: "Để phù hợp với lịch thi đấu của UEFA, chúng tôi đang có 3 phương án cho ngày La Liga trở lại, đó là 28/5, 6/6 hoặc 28/6”

BTC La Liga đề xuất 3 mốc thời gian để giải đấu có thể trở lại 

“Về việc các trận đấu có khán giả hay không, tôi nghĩ là khó, nhất là trong những trận đấu đầu tiên mà giải đấu trở lại bởi tình hình hiện tại vẫn rất phức tạp", chủ tịch LFP cho biết thêm.

Với việc La Liga sẽ kết thúc mùa giải muộn hơn nhiều so với dự kiến chắc chắn khiến cho kỳ chuyển nhượng hè cũng như thời gian bắt đầu mùa bóng mới phải chậm lại.

Được biết, nhiều khả năng phải tới cuối tháng 7, mùa bóng 2019/20 mới có thể kết thúc và vì thế để đảm bảo quãng nghỉ cho mọi CLB, ban tổ chức sẽ chỉ bắt đầu La Liga mùa giải tiếp theo vào khoảng ngày 15/9.

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha