Isco đang đánh mất vị thế của mình dưới thời Solari

Thứ Năm, ngày 15/11/2018 - 20:18
5 /5 của 1 đánh giá

Từ khi HLV người Argentina lên nắm quyền, Isco là người ra sân gần như ít nhất ở Real Madrid và cũng chưa được đá chính trận nào từ khi trở lại sau chấn thương. Chuyện gì đang xảy ra với người từng được coi là trung tâm lối chơi của đội chủ sân Bernabeu?

Tham khảo thêm:

Vai trò của Isco tại Real Madrid đã thay đổi bất ngờ kể từ khi Julen Lopetegui bị sa thải. Anh từ một nhân tố luôn được đảm bảo vị trí trong đội hình xuất phát trở thành kép phụ và thậm chí nằm trong số những người chưa từng được đá chính dưới thời tân HLV Santiago Solari. Danh sách này bao gồm anh, Kiko Casilla và Fede Valverde.

Vị chiến lược gia người Argentina đã lên tiếng giải thích vấn đề này trước trận gặp Celta Vigo: “Chúng tôi đều hiểu những phẩm chất và tầm quan trọng của Isco. Cậu ấy đang tập luyện để có được thể trạng hoàn hảo và rất khó để đảm bảo 100% phong độ sau khi vừa trải qua một cuộc phẫu thuật phức tạp như vậy.”

Isco
Isco đang không chiếm được niềm tin từ HLV mới

Tiền vệ sinh năm 1992 phải ngồi ngoài 1 tháng vì viêm ruột thừa nhưng đã trở lại từ hôm 20/10 và ngay lập tức được Lopetegui cho đá chính trước Levante. Anh đã cho thấy mình chưa đạt thể trạng tốt nhất và cũng đã được Solari xác nhận điều đó.

Thế nhưng HLV 42 tuổi thậm chí không đưa Isco vào danh sách thi đấu khi gặp Melilla tại Cúp nhà Vua, trận đấu có tính chất kém quan trọng hơn ở hai đấu trường chính là La Liga và Champions League. Tuần sau đó, tiền vệ người Tây Ban Nha cũng chỉ được thi đấu 34 phút trong trận gặp Real Valladolid.

Isco
Anh thường xuyên phải làm bạn với ghế dự bị

Tình trạng ấy vẫn tiếp diễn khi anh chỉ được đá 17 phút trước đối thủ yếu Viktoria Plzen và thậm chí không được ra sân trong chiến thắng 4-2 của Real trước Celta Vigo. Từ khi Solari lên nắm quyền, chỉ có hậu vệ trẻ Fede Valverde được thi đấu ít hơn Isco (45 phút so với 51).

Trong khi đó, một tiền vệ khác là Dani Ceballos đang cho thấy sự tiến bộ. Cầu thủ sinh năm 1996 này đã được cho đá chính 2 trong số 4 trận đầu tiên của Solari và thi đấu tổng cộng 251 phút, ghi một bàn thắng đẹp mắt vào lưới Celta Vigo.

Ceballos
Trong khi đó, Ceballos đang được trao và tận dụng rất tốt những cơ hội thể hiện mình

Với vị thế đang ngày càng bị đe dọa tại sân Santiago Bernabeu, Isco thật sự cần phải làm điều gì đó trước khi quá muộn. Lối chơi của cựu tiền vệ Malaga tuy rất đẹp mắt nhưng lâu nay vẫn được coi là không phù hợp với triết lý bóng đá của Real Madrid vốn đề cao tốc độ và hiệu quả.

Kỳ chuyển nhượng mùa đông đang đến, Real Madrid sẽ có động thái để vượt qua khủng hoảng với những bản hợp đồng đến và đi. Isco, lựa chọn của anh là gì?

Nguyễn Hải

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha