Trụ cột Chelsea rời CLB, tái hợp thầy cũ ở Italia?

Thứ Năm, ngày 11/03/2021 - 13:22
5 /5 của 1 đánh giá

Trong bối cảnh ít được đảm bảo suất đá chính tại Chelsea, riền vệ Jorginho đã được liên hệ để trở lại Napoli vào hè này. Trở lại Serie A, Jorginho sẽ được tái hợp với ông thầy cũ Sarri.

Mùa hè năm 2018, sau những lùm xùm với Antonio Conte, BLĐ Chelsea đã quyết định bổ nhiệm Maurizio Sarri cho chiếc ghế nóng tại sân Stamford Bridge. Ngay sau đó, Chelsea cũng sớm thông báo chiêu mộ thành công tiền vệ Jorginho từ Napoli.

Đây là động thái được cho là bước đi đầu tiên của The Blues trong việc tái thiết đội bóng dưới triều đại của tân HLV người Ý Sarri. Trên thực tế, Jorginho là cậu học trò rất được Sarri tin tưởng và coi anh là hạt nhân trong lối chơi Sarri-ball vang danh của mình.

Sự ăn ý giữa tuyển thủ người Ý với ông thầy của mình đã tạo nên một Napoli cực kỳ đáng xem tại Serie A. Jorginho được biết đến với khả năng chia bài và điều phối bóng vô cùng ấn tượng.

Jorginho là tân binh đầu tiên của Sarri ở Chelsea

Tuy nhiên, mối lương duyên Sarri-Chelsea chỉ kéo dài trong vòng một mùa giải với chức vô địch Europa League. Sau đó ông quyết định trở lại Serie A để dẫn dắt Juventus và cũng bị sa thải không lâu sau đó.

Napoli mùa này đang không có được những kết quả thực như ấn tượng, điều này làm dấy lên tin đồn BLĐ đội bóng này chuẩn bị mời Sarri trở lại. Nếu điều này xảy ra, khả năng Jorginho theo chân ông thầy người Ý trở lại Napoli là hoàn toàn có cơ sở.

Phát biểu với Radio Kiss Kiss, đài phát thanh chính thức của Napoli, Joao Santos cho biết: “Sarri trở lại Napoli cùng với Jorginho là một ý tưởng tuyệt vời. Cầu thủ này còn hai năm rưỡi trong hợp đồng với Chelsea và đang hưởng một mức lương mơ ước.

“Tuy nhiên trong bóng đá mọi thứ đều có thể xảy ra. Chúng ta sẽ phải chờ xem (Aurelio) De Laurentiis nghĩ gì. Naples là thành phố mà Jorginho vô cùng yêu thích, nơi đánh dấu một phần quan trọng trong sự nghiệp của anh.

“Sarri cũng là một huấn luyện viên đặc biệt quan trọng đối với anh ấy, với Sarri, anh ấy đã cho thấy mình là một cầu thủ hàng đầu.”

Jorginho vẫn đang là một trụ cột của Chelsea

Sarri đã yêu cầu Chelsea mang Jorginho theo ông ấy đến Stamford Bridge. Việc Jorginho từ chối Man City để tái hợp Sarri ở Chelsea đã cho thấy sự gắn kết giữa họ.”

Mặc dù nhận phải không ít những chỉ trích từ phía NHM Chelsea vì phong cách chơi có phần chậm rãi, thế nhưng hiện tại những gì Jorginho thể hiện tại Chelsea đang cho thấy tiền vệ 29 tuổi là một mắt xích quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Thomas Tuchel.

Đích thân HLV Tuchel cũng bày tỏ mong muốn được làm việc cùng với Jorginho và trong quá khức, chiến lược gia người Đức cũng từng thúc giục BLĐ PSG chi tiền để mang anh về nước Pháp.

Chelsea đang rất muốn giữ chân Jorginho, thế nhưng nếu như Sarri được bổ nhiệm làm HLV Napoli, khả năng việc tái hợp giữa bộ đôi này có thể được xúc tiến ngay trong mùa hè này.

Trong trường hợp không thể giữ chân Jorginho, Chelsea và bóng đá Anh có thể đánh mất một tiền vệ kiến thiết lùi sâu thực sự đẳng cấp.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.